สาวเลี้ยงม้าที่ซื่อบื้อมากๆ เอาไว้ เลยอยากแชร์ความโง่ของมันต่อให้ชาวเน็ตได้ขำไปด้วยกัน

ที่เราเคยเห็นกันทั่วไปนั้น ม้าเป็นสัตว์ที่ฉลาดและดูสง่างาม พวกมันหัวไวชนิดที่ว่าคนที่เลี้ยงพามันไปฝึกได้เลยทีเดียว เหมือนกับที่เราเห็นกันตามงานแข่งม้า

ทว่า Tango ซึ่งเป็นม้าของ @mckellogs ไม่ได้ให้ความรู้สึกแบบนั้นเลย เธอยังบอกเองเลยว่ามันดูโง๊โง่  มันน่าประหลาดจนเธอไม่อยากเก็บความโง่ของมันไว้ดูคนเดียว ขอแชร์ต่อให้คนอื่นได้ฮาด้วยดีกว่า

 

 

Tango เป็นม้าที่บ้านของ @mckellogs เลี้ยงเอาไว้ มันค่อนข้างทำอะไรไม่เหมือนม้าตัวอื่น…หรือถ้าพูดให้ชัดกว่านี้ก็คือมันทำอะไรไม่ฉลาดเหมือนม้าตัวอื่นสักเท่าไหร่

โดยสิ่งที่แรกที่สังเกตเห็นได้เลยก็คือ ท่านอนของมัน…ปกติม้าทั่วไปจะนอนในท่ายืน แม้จะมีบางครั้งที่พวกมันล้มตัวลงนอนเพื่อความสบาย แต่มันก็น้อยมากจนคนเราแทบไม่เห็นช่วงนั้นเลย

 

 

ทว่า Tango มันมักจะล้มตัวนอนเสมอ เหตุผลนั้น @mckellogs อธิบายว่าเป็นเพราะความขี้เกียจเกินกว่าจะยืนหลับของมันนั่นเอง

ซึ่งท่านอนแบบนี้ของมันทำให้เพื่อนบ้านที่ผ่านมาเห็นเข้าใจว่ามันตายแล้วเสมอ เลยทำให้มีคนมาเคาะประตูบ้านเธอเรื่องมันอยู่บ่อยพอสมควรเลย จึงทำให้เธอและพ่อต้องทำป้ายอธิบายเรื่องนอนของมันให้คนที่ผ่านมาได้รู้

 

 

รำคาญ มีคนมาเคาะบ้านบ่อย ติดป้ายให้รู้ไปเลยว่ามันแค่นอนหลับ ไม่ได้ตาย

“แค่เหนื่อยและหน้าตาน่าเกลียด ปล่อยให้ข้าหลับเหอะ”

 

นอกจากเรื่องท่านอนของมันแล้ว ก็ยังมีเรื่องการเล่นโยนของกับเจ้า Tango ด้วย โดยเจ้าม้าตัวนี้ก็มีปัญญาพอจะเล่นเก็บของได้บ้าง แต่ของที่โยนไปกับของที่เก็บมานั้น มักจะไม่ใช่ของชิ้นเดียวกัน…

 

โยนจานบินไป วิ่งไปคาบเอาจานข้าวมา…หรือมันหิว??

 

จานบินหายไปไหนคะน้อง ไปไงมาไงถึงไปได้กิ่งไม้มาแทน!?

 

นอกจากนี้ทุกคนก็ไม่ต้องไปตามดูท่านอนล้มตัวของมันถึงที่บ้านของ @mckellogs ด้วย เพราะว่าใน Google Street View ซึ่งเป็นโปรแกรมแสดงภาพทิวทัศน์ในละแวกนั้น ก็มี Tango ติดไปด้วย จึงดูมันในเน็ตได้ทุกเมื่อ

 

ถ้าคิดถึง มาตามหาน้องได้ใน Google นะจ๊ะ

 

อีกเรื่องหนึ่งที่จะไม่เล่าก็ไม่ได้เลย ก็คือเจ้า Tango ชอบไปกินหญ้าที่อยู่ข้างนอกรั้วเสมอ แต่จะให้มันโก่งคออ้อมรั้วไปกินทุกวันมันก็ลำบาก พ่อของเธอก็เลยตัดหญ้าแล้วเอามากองให้มันข้างรั้วซะเลย

ถึงจะอย่างนั้นก็ตาม Tango ก็ไม่สนใจที่จะกินกองหญ้าฝั่งตนเองซึ่งกินง่าย แล้วเลือกที่จะโก่งคอออ้อมออกไปกินหญ้าบนพื้นอีกฝั่งอยู่ดี…ฉลาดซะไม่มี

 

 

ดูหน้าก็รู้แล้วว่าเอ๋อ เฮ้อ

 

ถึงจะเห็นบื้อๆ บ๊องๆ แบบนี้ @mckellogs และคุณพ่อก็รักมันอยู่ดี พวกเธอก็เลยดูแลมันอย่างดีและเอาใจทุกอย่าง ล่าสุดก็ช่วยสร้างคอกปิดให้มันโดยเฉพาะด้วย

ที่พวกเธอต้องสร้างคอกพิเศษให้มันตัวเดียว เป็นเพราะพวกเธอกลัวว่ามันจะเซ่อซ่าแอบออกไปข้างนอกในหน้าหนาว แล้วไปยืนทนหนาวข้างนอกโดยที่พวกเธอไม่เห็น ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเธอคงเป็นห่วงมันแย่เลย

 

 

ซื่อบื้อก็รักนะ เด็กโง่

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply