ครอบครัวสุดเซอร์ไพรส์ หลังคุณปู่เพื่อนบ้านทิ้งของขวัญสำหรับ 14 ปีข้างหน้า ให้กับลูกสาวของพวกเขา

“เพื่อนบ้าน” ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่เราทุกคนต้องได้เจอ และการมีเพื่อนบ้านที่ดีนั้น เปรียบเสมือนพรจากฟ้าเลยก็ว่าได้

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของเรื่องคุณปู่คนหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไป แต่ด้วยความผูกพันเขาจึงตัดสินใจที่จะทิ้งของขวัญสุดเซอร์ไพรส์เอาไว้ให้หลานสาวข้างบ้าน

 

ภาพไม่เกี่ยวกับบทความ

 

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายนปี 2015 Owen Williams และภรรยาได้ย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ ก็ได้พบกับเพื่อนบ้านที่เป็นชายชราชื่อ Ken ซึ่งในขณะนั้นอายุ 83 ปี

 

 

ทั้งสองบ้านกลายเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ครอบครัว Williams รัก Ken เสมือนคนในครอบครัว เช่นเดียวกัน หมาของพวกเขาก็รัก Ken เช่นกัน

Ken เคยเป็นอดีตนักประดาน้ำ ชาวประมง ช่างทาสี และคนทำขนมปัง ร่างกายของเขาแข็งแรงมากๆ และตลอดเวลาที่รู้จักกัน Ken ก็มักจะบอกเสมอว่าเขาจะมีชีวิตอยู่จนกว่าจะอายุครบ 100 ปี

แต่ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ ก็ได้เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น เมื่อ Ken ได้จากพวกเขาไปอย่างไม่หวนคืน

 

 

แต่หลังจากที่ Ken จากไปแล้ว เขาก็ยังทิ้งของที่ทำให้ครอบครัว Williams ต้องน้ำตาไหล เมื่อเร็วๆ นี้ลูกสาวของ Ken มาตรวจบ้านของคุณพ่อของเธอ ซึ่งก็ได้พบกับถุงพลาสติกใบใหญ่ใบหนึ่ง

และเมื่อรู้ว่าข้างในถุงนั้นเป็นอะไร เธอก็ได้เรียก Owen ไปที่บ้าน ซึ่ง Owen เห็นถุงพลาสติกที่คล้ายกับถุงขยะมากมายอยู่ก็นึกว่าเธอคงอยากให้พวกเขามาช่วยนำถุงขยะไปทิ้งให้ที เขาจึงบอกไปว่า “ได้เลย ไม่มีปัญหา”

ทันใดนั้นเธอก็บอกกับพวกเขาว่า “นี่ของขวัญที่คุณพ่อของฉันทิ้งไว้ให้ Cadi (ลูกของ Owen) สำหรับวันคริสต์มาส” ประโยคนั้นทำให้เขาตะลึงไปเลย

 

เจ้าหนูน้อย Cadi

 

ซึ่งเมื่ออ่านข้อความที่ Ken ทิ้งไว้พร้อมกับนับจำนวนของขวัญแล้ว ครอบครัว Williams ก็รู้ได้ว่ามันคือของขวัญที่ชายชราต้องการทิ้งไว้ให้ลูกของเขาในอีก 14 ปีข้างหน้า

ล่าสุดเขาจึงโพสต์ถามชาวทวิตเตอร์ว่าควรเปิดของขวัญดังกล่าวเลยหรือจะรอเปิดไปทีละปีดี ซึ่งคำตอบของชาวทวิตเตอร์ก็โหวตให้เปิดใน 14 ปีข้างหน้ากันเป็นส่วนใหญ่

 

 

ถึงแม้ว่าล่าสุดของล่าสุด เขาพวกจะเปิดของขวัญไปชิ้นหนึ่งแล้ว เนื่องจากทนไม่ไหว

 

สุดท้ายนี้ Owen ฝากข้อความว่า “แค่พูดทักทายกับเพื่อนบ้านของคุณและเอาไวน์หรืออะไรก็ได้ไปให้เขา คุณก็จะมีเพื่อนที่สามารถพึ่งพาในยามลำบากได้ในทันที ซึ่งพวกเขาอาจจะช่วยคุณจากไฟไหม้หรือตกจากหลังคาก็เป็นได้”

 

ที่มา Ladbible,

Comments

Leave a Reply