เศรษฐีบิตคอยน์โปรยเงินให้ชาวเมือง ยืนยันอยาก “ช่วยคนจน” ไม่เชื่อแจ้งความได้เลย!

ชายชาวฮ่องกงที่เรียกตนเองว่า “พระเจ้า” เพราะอ้างว่าได้ขโมยเงินคนรวยมาแจกจ่ายให้กับคนจนในเมือง ถูกจับกุมตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2018 หลังจากโปรยเงินลงมาจากที่สูง

Wong Ching-kit ชายชาวฮ่องกงผู้เป็นเซียน บิตคอยน์ (สกุลเงินดิจิทัล) ได้ทำเงินอย่างมหาศาลจากการลงทุนซื้อขายสกุลเงินบิตคอยน์บนอินเทอร์เน็ต

 

คลิปวิดีโอการโปรยเงินของ Wong Ching-kit

 

Wong เล่าว่าในการลงทุนด้วยเงินเริ่มต้นที่ 300,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 1.3 ล้านบาท) ทำให้เขาได้กำไรมามากมายเกือบ 4 เท่าของเงินทุน

โดยในคลิปวิดีโอ Wong ได้โปรยธนบัตรมูลค่า 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 400 บาทไทย) จำนวนนับไม่ถ้วนให้ปลิวว่อนอยู่เหนือถนนในย่าน Sham Shui Po ของเมืองหนึ่งของฮ่องกง

ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมากรูกันเข้ามาเก็บธนบัตรเหล่านี้กันอย่างจ้าละหวั่น

 

.

 

Wong ได้โปรยเงินลงมาในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในวันที่ 16 ธันวาคม ในข้อหา “สร้างความวุ่นวาย” ให้กับชาวเมือง

ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าจำนวนเงินทั้งหมดที่ Wong โปรยลงมานั้นมีมูลค่าเท่าไหร่กันแน่ แต่เท่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานได้ คือธนบัตรรวมเป็นมูลค่าราวๆ 6,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (กว่า 25,000 บาทไทย)

 

Wong Ching-kit

 

Wong ได้ทำการถ่ายทอดสดลงบนโซเชียลมีเดียขณะที่ตนเองกำลังทำการประกันตัวในวันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2018

โดยหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง Wong วัย 24 ปี ก็ได้นำเงินไปบริจาคให้กับร้านอาหาร Sham Shui Po ซึ่งเป็นร้านอาหารที่กล่าวกันว่ามีการแจกอาหารกลางวันให้กับ “คนยากจน” แบบฟรีๆ นั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ Wong ยังบริจาคเงินราว 380,000 บาท ให้กับร้านอาหารเพื่อทำข้าวกล่องกว่า 3,800 กล่องสำหรับแจกให้ผู้คนแบบฟรีๆ

นอกจากนี้ Wong ยังตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเขาว่า

“ผมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ถ้าใครคิดว่าเป็นเหยื่อหรือคิดว่าผมกำลังหลอกลวงอยู่ เชิญไปแจ้งความกับตำรวจได้เลยครับ”

 

 

ส่วนตัวของ Chan Cheuk-ming เจ้าของร้านอาหารที่ได้รับเงินบริจาคจาก Wong นั้นก็กล่าวว่า

“เราไม่ถามผู้บริจาคหรอกนะว่าเขาไปได้เงินมาได้อย่างไร กิจการของเราอยู่ภายใต้การดูแลของทางการอยู่แล้ว และผมดีใจมากที่ Wong ให้การสนับสนุน ทางเรายืนยันเลยว่าจะทำอาหารฟรีแจกทั้งเดือน”

 

ที่มา: Epoch CryptocurrencyShanghaiist via nextshark

Comments

Leave a Reply