แมวหน้าแปลก ได้รับต้นไม้แมวที่สวยที่สุดเป็นของขวัญ มันกับเพื่อนเลยดีใจกันลิงโลด

ถ้าใครได้เจอกับแมวเหมียวตัวนี้ รับร้องว่าต้องคิดว่ามันแปลกแน่นอน มันชอบทำหน้าประหลาด แถมยังต้องการการดูแลที่ต่างจากแมวตัวอื่นเป็นพิเศษด้วย แต่ความน่ารักของมันก็ทำให้มันน่าเอ็นดูไม่แพ้แมวตัวอื่นเลย

แมวเหมียว Wolfie เป็นแมวจรจัดมาก่อน ตอนที่มันถูกช่วยมาพวกเขาพบว่าหลอดอาหารของมันเบี้ยวผิดปกติ ทำให้ต้องได้รับอาหารเหลวอย่างเดียวเท่านั้น

แต่ถึงจะดูแลมันยากสักหน่อย Jacqueline Santiago ก็ไม่ลังเลที่จะรับมันไปเลี้ยงเลย เพราะเธอชอบที่มันทำหน้าแปลกๆ และก็หลงเสน่ห์ของมัน

 

 

เธอบอกว่า “ให้ตายสิ มันช่างดูตลกจริงๆ มันนิสัยใจกล้า แล้วก็ชอบทำหน้าซื่อบื้อ มันเป็นแมวตัวโปรดของฉันเลย แล้วมันก็ชอบเล่นกับแมวและคนทุกคนด้วย”

ตอนนี้นอกจากมันจะมีเธอคอยดูแลแล้ว มันก็ใช้ชีวิตอยู่กับพี่น้องแมวตัวอื่นๆ อีก 4 ตัวด้วย มันมักจะหาโอกาสเล่นกับเพื่อนแมวทุกเวลา

Santiago เห็นว่า Wolfie เข้ากับเพื่อนแมวได้ดีและชอบเล่นด้วยกันตลอด เธอจึงอยากจะหาของขวัญบางอย่างให้พวกมันไว้เล่นด้วยกัน แล้วก็ตัดสินใจว่าจะหาต้นไม้แมวมาให้มันสักต้น

 

 

แต่ต้นไม้แมวทั่วไปนั้นเล็กเกินไปสำหรับแมว 5 ตัว หลังจากตามหาต้นไม้แมวอยู่นานก็ไม่เจอสิ่งที่ต้องการสักที สุดท้ายเธอก็เลยสั่งทำมันซะเลย

เธอเล่าว่า “ฉันและเพื่อนร่วมห้องเริ่มค้นคว้าเรื่องต้นไม้แมว เพราะของที่เราเจอมันเล็กเกินไปสำหรับเจ้าแมวและเพื่อนอีก 4 ตัว เราอยากได้แบบที่เพียงพอสำหรับพวกมันทุกตัว”

 

 

โดยทั้งคู่จ้างบริษัท Hollywood Kitty Company ให้สั่งทำต้นไม้แมวให้ และก็ช่วยกันกับทางบริษัทออกแบบต้นไม้แมวที่ต้องการด้วยตัวเอง

Santago บอกว่า “ตอไม้เฉาๆ ทางด้านขวาทำไว้ให้เจ้า Piper เพราะมันชอบมีพื้นที่ส่วนตัว ส่วนแท่นที่ใหญ่กว่าทำไว้ให้เจ้าแมวตัวโตอย่าง Leonidas และ Noelle ไว้นอน

เจ้า Khaleesi ชอบการปีนป่ายกิ่งไม้ แล้วเราก็ทำเตียงไว้ให้มันตรงกลางด้วย ส่วน Wolfie ชอบอยู่บนที่สูงๆ เช่นเดียวกับเจ้า Leo เราเลยทำแท่นสูงๆ ไว้ให้มันเยอะๆ พวกมันจะได้ไม่ต้องแย่งกัน”

 

 

หลังจากที่ได้ต้นไม้แมวออกมาเป็นรูปเป็นร่าง เธอและเพื่อนร่วมห้องก็ไม่รอช้า รีบเอาต้นไม้มาตั้งไว้ให้พวกแมวได้เล่นกันทันที

และดูเหมือนพวกมันจะชอบต้นไม้แมวอันใหม่นี้เอามากๆ ซะด้วย เพราะพวกมันแต่ละตัวเข้าไปเล่นในนั้นแทบทั้งวันเลย

โดยตัวที่ชอบต้นไม้แมวมากที่สุดก็คือเจ้า Wolfie นี่แหละ มันรีบพุ่งเข้าไปสำรวจต้นไม้แมวและปีนขึ้นไปจนถึงยอดตั้งแต่มันเห็นต้นไม้ครั้งแรกเลย

 

 

ทางบริษัทที่ทำต้นไม้แมวให้บอกว่า ต้นไม้แมวของ Santiago เป็นต้นที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่พวกเขาเคยทำต้นไม้แมวมาเลย

ถึงการทำต้นไม้ต้นนี้จะทำให้เธอต้องเสียเงินกับมันไปมาก แต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่าสุดๆ เพราะเจ้าแมวของพวกเธอชอบต้นไม้กันทุกตัว ทุกวันนี้พวกมันแทบจะไม่ออกมาจากต้นไม้เลยล่ะ โดยเฉพาะ Wolfe ที่อยู่บนยอดต้นไม้ตลอดเลย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply