เจ้าเหมียวสูญเสียทาสไปถึง 2 ครั้ง 2 ครา มันจึงเศร้าหนักมาก จนกินข้าวไม่ลง

ไม่รู้ว่าจะบอกว่าเจ้าแมวตัวนี้โชคดีหรือโชคร้ายดี มันได้เจอทาสที่รักมันมากตั้ง 2 คน แต่ทั้งคู่ก็ตายจากไปและทิ้งให้มันต้องอยู่ตัวเดียว

 

 

แมวเหมียว Samara อยู่กับทาสคนแรกของมันจนถึงปี 2016 และจำเป็นต้องแยกจากกัน เนื่องจากเธอตายจากมันไปก่อน

จากนั้นญาติของหญิงคนนั้นก็ส่งมันไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ เพราะไม่มีใครต้องการเลี้ยงมันต่อ แถมยังเป็นศูนย์พักพิงสัตว์ที่ไม่ค่อยมีคนมารับเลี้ยงสัตว์ซะด้วย

 

 

Samara เองก็ไม่ได้โชคดีกว่าสัตว์ตัวอื่นเลย มันก็ไม่มีคนมารับเลี้ยงทั้งที่อยู่มานาน จนโดนขึ้นบัญชีต่อคิวการุณยฆาตเช่นกัน

โชคดีที่มีกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Michigan Cat Rescue คอยช่วยชีวิตแมวที่นั่นอยู่ มันจึงรอดชีวิตออกมาแล้วมีโอกาสได้ไปอยู่กับทาสคนใหม่

 

 

คนที่รับเลี้ยงมันไว้ชื่อว่า Joyce เธอเป็นหญิงที่บริจาคเงินและติดตามกลุ่มช่วยเหลือสัตว์มานานแล้ว พอเธอเห็นเจ้าแมวไม่มีคนเลี้ยงเธอก็เลยรับเลี้ยงมัน แล้วเทความรักให้หมดใจ

Sasha Oza ผู้อำนวยการของกลุ่มชวยเหลือสัตว์เล่าว่า “เธอรักแมวตัวนั้นมากจริงๆ ฉันเห็นหลายรูปบนเฟซบุ๊กของเธอ ที่เขียนแคปชั่นว่า ‘เจ้าแมวคือรักแท้ของฉัน’”

 

 

ทว่าหลังจากอยู่กับ Joyce ได้เพียงแค่ 3 สัปดาห์ เธอก็เสียชีวิตไปอย่างกะทันหันเช่นกัน ทำให้ Samara เกือบได้กลับไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์อีกครั้งหนึ่ง

โชคดีที่ Oza เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปตรวจบ้านได้ทัน เธอจึงพาเจ้าแมวกลับมาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ได้สำเร็จ

 

 

อย่างไรก็ตาม พอมาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แล้ว ครั้งนี้ Samara แทบไม่กินข้าวกินปลาเลย ถึงพวกเขาจะเทอาหารกับน้ำไว้ให้เต็มถ้วย มันก็ไม่สนใจจะกิน

เมื่อตรวจร่างกายมันดูแล้ว สัตวแพทย์ก็ยืนยันว่ามันสบายดีทุกอย่าง ทุกคนจึงสรุปได้ว่ามันซึมเศร้าเพราะเสียทาสที่รักมันไป 2 คนติดๆ ทำให้มันกินอาหารไม่ลง

 

 

Oza เป็นห่วงเจ้าแมวมาก เธอจึงขอรับดูแลมันไว้ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งดูเหมือนการตัดสินใจของเธอจะทำให้เจ้าแมวอุ่นใจขึ้นเยอะเลย

เธอเล่าว่า “เจ้าแมวเริ่มกินข้าวบ้างแล้ว แต่มันจะกินข้าวก็ต่อเมื่อมีคนลูบมันไปด้วยเท่านั้น ฉันเลยนั่งลูบมันระหว่างกินข้าวตลอด”

 

 

ไม่นานนัก Samara ก็ร่าเริงมากขึ้น มันเริ่มกินข้าวเองได้แล้ว และก็เริ่มอ้อน Oza ให้เล่นกับมันมากขึ้น โดยสิ่งที่มันชอบที่สุดก็คือการให้ลูบท้อง

ถึงแม้แมวส่วนใหญ่จะไม่ชอบให้ลูบท้อง แต่กับ Samara แล้วมันจะเข้าไปอ้อนคุณแล้วนอนหงายท้องให้ลูบถึงที่เลยล่ะ แล้วถ้าคุณไม่ลูบมันก็จะร้องเรียกคุณไม่หยุดด้วย

 

 

ไม่ลูบก็ไม่ได้ เดี๋ยวร้อง ต้องหาคนมาผลัดกันลูบตลอด

 

Oza บอกว่าเจ้าแมว Samara เป็นแมวขี้อ้อนที่นิสัยน่ารักมากจริงๆ มันแค่โชคร้ายที่ทาสต้องจากมันไปก่อนเท่านั้นเอง  ตัวมันเองไม่ได้มีปัญาอะไร และเธอก็หวังว่ามันจะเจอทาสคนใหม่เร็วๆ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply