สาวโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมงานไม่สนใจวันเกิด ชาวเน็ตแนะนำ “จัดเอง” ไปเลย!!

แต่ละคนก็ให้ความสำคัญกับวันเกิดแตกต่างกันออกไป บ้างก็เห็นว่าเป็นเพียงวันครบรอบอายุที่แสนธรรมดา บ้างก็มองว่ามันคือวันพิเศษที่ต้องการให้เพื่อนๆ มาร่วมเฉลิมฉลอง

เช่นหญิงสาวที่ใช้ชื่อบนเว็บ Imgur ว่า AppleDarling คนนี้ ที่ได้โพสต์เล่าถึงความหม่นหมองเมื่อเพื่อนร่วมงานของเธอ ไม่มีใครมาอวยพรวันเกิดให้เธอเลย

 

 

AppleDarling เล่าว่า…

“ฉันทำงานที่นี่มา 6 เดือนแล้ว ที่นี่ผู้ชายเป็นใหญ่เอามากๆ มีเพื่อนร่วมงานหญิงแค่คนเดียวที่อายุพอๆ กับฉัน แต่เธอมักคุยหรือสนใจพวกเพื่อนร่วมงานผู้ชายเสียมากกว่า

ฉันพยายามทำตัวเป็นมิตรกับเธอและเพื่อนผู้ชายคนอื่นๆ ฉันมักเห็นเธอวางแผนจัดงานปาร์ตี้วันเกิดและมอบของขวัญให้พนักงานคนอื่นๆ อยู่เสมอ นั่นทำให้ฉันตื่นเต้นมาก

และเมื่อวานขณะที่ฉันกำลังจะกลับบ้าน เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งก็เข้ามากล่าวสุขสันต์วันเกิดล่วงหน้ากับฉันเพราะรู้ว่าวันถัดไปฉันจะหยุดงาน ฉันจึงถามเขาว่ารู้เรื่องพวกนี้ได้อย่างไร

นั่นทำให้ฉันรู้ว่า เพื่อนร่วมงานหญิงของฉันคนนั้นได้บอกกับทุกคนว่าฉันจะไม่มาทำงานในวันเกิดของตัวเอง ทุกคนก็เลยไม่ต้องเตรียมตัวจะฉลองหรือเตรียมของขวัญอะไรให้ฉัน…”

 

 

จากนั้น ชาวเน็ตส่วนหนึ่งก็มาแนะนำว่าให้เธอจัดปาร์ตี้เองไปเลย

“คุณเตรียมคัพเค้กมาให้ทุกคนซะสิ ไม่ใช่ว่าทำเพราะเซอร์ไพรส์หรอก แต่มันเป็นเรื่องของการแบ่งปันสิ่งดีๆ น่ะ นี่วันเกิดของคุณนะอย่าปล่อยให้เพื่อนร่วมงานหญิงของคุณทำลายมันสิ”

 

“ถ้าอยากเอาคืนก็เตรียมคัพเค้กมาแจกทุกคนซะสิ แล้วบอกพวกเขาว่าพวกเขาน่ะโดนคนบางคนหลอกเสียแล้ว พวกเขาย่อมรู้ดีว่าเขาได้ฟังเรื่องนี้มาจากใคร นี่แหละวิธีเอาคืนที่ดีที่สุด”

 

“ใช่แล้ว มาทำงานเถอะ แล้วนำข้าวของสำหรับปาร์ตี้มาด้วย และทุกคนจะรู้เลยว่านังผู้หญิงคนนั้นมันห่วยขนาดไหนที่บอกว่าเธอจะไม่มา”

 

“ต้องใช้ความใจดีเพื่อเอาชนะหญิงคนนั้น ทำตามที่หลายๆ คนบอกเถอะนะ เอาคัพเค้กหรือพายมาแจกเพื่อนร่วมงานซะ จะได้แสดงให้เห็นว่าการกระทำของหญิงคนนั้นมันใช้ไม่ได้ผลกับเธอ”

 

หลังจากที่เธอได้อ่านคำแนะนำจากชาวเน็ต เธอก็เริ่มลงมือทำอะไรบางอย่าง

เธอโทรให้เพื่อนของเธอซื้อคัพเค้กมาให้ เพื่อที่จะได้นำไปแจกให้เพื่อนร่วมงาน เธอแจกทุกคนรวมถึงหญิงคนนั้นด้วย สุดท้ายเธอก็พบว่าการกระทำเหล่านี้มันทำให้เธอรู้สึกสบายใจ

 

หลังจากนั้นเพื่อนร่วมงานหญิงของเธอจากต่างแผนกก็ได้ยินข่าวงานวันเกิดของเธอ เลยทำการเซอร์ไพรส์วันเกิดเธอย้อนหลัง มันทำให้เธอรู้สึกดีใจและรู้สึกสบายใจอย่างมาก

 

“ส่วนเพื่อนร่วมงานหญิงคนนั้น ฉันคิดว่าเธอน่าจะรู้สึกผิดอะไรบางอย่าง วันนี้เธอก็เลยซื้อช็อกโกแลตร้อนและขนมเปปเปอร์มินต์มาให้ฉัน”

 

ส่วนเพื่อนร่วมงานอีกคนก็ให้ของขวัญพร้อมการ์ดที่เขียนว่า

“หวัดดี เธอคงไม่รู้จักฉัน แต่ฉันน่ะได้ยินเรื่องของเธอมาจากคนรอบตัวเธอมากมายเลย เธอดูเป็นคนที่น่าทึ่ง หลายๆ คนก็รับรู้ถึงมันได้ ฉันก็เลยอยากให้อะไรเล็กๆ น้อยๆ กับเธอในวันเกิด ขอให้สนุกนะ”

 

ไม่มีใครจัดวันเกิดให้ ก็จัดมันเองไปเลยสิ เนอะ!!

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply