เด็กชายวัย 12 ปล่อยการ์ตูนเช่าเล่มละ 7 บาท เก็บนานเป็นปี เพื่อซื้อเครื่อง PS4 ดั่งใจหวัง

การรู้จักสร้างธุรกิจเล็กๆ และเก็บหอมรอมริบตั้งแต่เด็กนับว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากเป็นการเรียนรู้เรื่องของการหารายได้มาจุนเจือตนเองในอนาคต แม้ว่าเป้าหมายจะเป็นเพียงแค่ การซื้อข้าวของเครื่องใช้เพื่อความบันเทิงก็ตาม…

ตัวอย่างดีๆ จากน้อง Irfan วัย 12 ปี ผู้นี้ ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตหลังจากที่พี่สาวของเขา Farhana ได้แชร์ภาพและเล่าย้อนกลับไปว่า น้องชายของเธอตั้งใจเก็บเงินทั้งปี เพื่อที่จะนำมาซื้อเครื่องเล่นเกม PlayStation 4

 

https://twitter.com/farhanailiasa/status/1073896456933629952

 

สิ่งที่เธอเขียนระบุเอาไว้ในโพสต์…

“น้องชายวัย 12 ปีของฉัน ตั้งใจมาซื้อเครื่อง PS4 ในวันนี้ด้วยเงินเก็บออมของเขาเอง เงินทั้งหมดเป็นธนบัตร 1 ริงกิต (7.85 บาท) เขาเก็บเงินได้ทั้งหมดประมาณ 600 ริงกิต (4,708 บาท) และส่วนที่เหลือก็มีพ่อแม่เป็นผู้สมทบทุนให้

ฉันรู้สึกภูมิในตัวเขามากๆ อยากจะบอกว่าน้องชายของฉันสะสมการ์ตูน เขาเปิดธุรกิจเช่าการ์ตูนเล็กๆ ให้กับเพื่อนๆ และเขาก็เก็บเงินจากตรงนั้นเอามาใช้”

 

 

สำหรับราคาของเครื่อง PS4 ที่น้อง Irfan ซื้อจะอยู่ที่ประมาณ 1,349 ริงกิต (ประมาณ 10,582 บาท) และพ่อแม่ก็ยินดีช่วยในส่วนที่เหลือ 749 ริงกิต (ประมาณ 5,875 บาท) เพื่อให้น้องซื้อเครื่องเล่นเกมได้

 

 

ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นเรื่องราวนี้ ต่างรู้สึกตื้นตันกับทัศนคติและความคิดของหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะมักจะไม่ค่อยได้เห็นเด็กในวัยนี้เข้าใจในเรื่องของความยากลำบากกว่าจะได้เงินมา ต้องใช้ทั้งความอดทนและความขยัน

“หนุ่มน้อยเอ้ย นายได้ความนับถือจากเราไปเลย ตอนที่ผมอายุเท่าน้อง ผมเก็บเงินได้มากที่สุดก็เอาไปซื้อขนมเพิ่มนี่แหละ”

“ฉันหวังว่าน้องชายของฉันจะได้เรียนรู้จากเธอบ้าง เพราะสิ่งที่เขาทำคืออ้อนพ่อแม่ให้ซื้อเครื่อง PS4 ให้” หนึ่งในความคิดเห็นของชาวเน็ตกับเรื่องนี้

 

 

ด้านเจ้าของเครื่อง PS4 หลายๆ คน ก็เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับน้อง Irfan แต่ก็อดเป็นห่วงในเรื่องของเกมที่จะต้องซื้อเล่น เพราะแต่ละเกมก็ไม่ใช่ถูกๆ จึงยื่นข้อเสนอให้ยืมเกมไปเล่น จะได้มีกำลังใจเก็บเงินซื้อเกมกันต่อไป…

 

ที่มา: @farhanailiasa, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply