เหมียวเศร้าหนัก หลังสูญเสียเจ้าของที่มันรักมากที่สุดไปถึง 2 คน ในเวลาไล่เลี่ยกัน

บางอย่าง เมื่อเราเจอหรือประสบมาหลายๆ ครั้ง เราจะเกิดความเคยชิน แต่สำหรับการสูญเสียคนที่รัก ต่อให้กี่คนต่อกี่คน นอกจากจะทำใจให้ชินไม่ได้ มันยังทำให้เราเศร้าหนักกว่าเดิมด้วย

เจ้าเหมียว Samara เป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่สูญเสียคนที่รักมากที่สุด และไม่ใช่แค่ครึ่งเดียว แต่ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

 

ในปี 2016 Samara ต้องพบกับจุดที่น่าเศร้าที่สุดของชีวิต เมื่อเจ้าของที่มันรักมากที่สุดจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา แล้วมันก็ถูกคนในครอบครัวนำไปทิ้งในศูนย์พักพิงที่แออัดในรัฐมิชิแกน

Sasha Oza กรรมการบริหารของ Michigan Cat Rescue บอกว่า “ไม่ค่อยมีผู้ช่วยเหลือเข้ามาที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้ ดังนั้น สัตว์จึงมีอัตราการการุณยฆาตสูงมาก” 

 

 

อย่างไรก็ตาม Nancy Hutchinson ประธานของ Michigan Cat Rescue จะเข้ามาเมื่อเธอสามารถพาแมวออกจากที่นี่ได้ และครั้งนี้เธอก็บังเอิญไปสบตากับ Samara

Oza บอกว่า “Samara อายุแค่ 8 เดือนเท่านั้น แต่มันถูกจัดให้กลุ่มในกลุ่มรอการุณยฆาตแล้ว ดังนั้น เราจึงพามันออกมาจากที่นั่น”

หลังจากออกมาได้ มันก็อยู่ในการดูแลของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ไม่นานมันก็ได้เจ้าของใหม่ที่เป็นคนดีและรักมัน

 

 

Oza บอกว่า “Samara ถูกรับเลี้ยงโดยผู้หญิงที่ดีมากๆ คนหนึ่ง เธอชื่อ Joyce เธอเป็นผู้ที่มักจะบริจาคให้เรา ติดตามเรา และร่วมกิจกรรมกับเราเสมอ ที่สำคัญเธอเป็นคนรักแมวมากๆ”

แต่เมื่อไม่นานมานี้ Samara ต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมอีกครั้ง…

Joyce จากไปอย่างกระทันหันในบ้านของเธอ นั่นหมายความว่าเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารได้สูญเสียคนที่มันรักมากที่สุดไปแล้ว 2 คน

 

 

เนื่องจาก Joyce ตายอย่างกระทันหัน ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบในบ้านของเธอเพื่อหาหลักฐาน ตอนนั้นองที่ตำรวจได้พบ Samara พวกเขาจึงโทรเรียนเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์และพามันไปศูนย์พักพิง

โชคดีที่ Nancy เข้ามาแทรกแซงในเรื่องนี้ เธอได้รับเจ้าเหมียวมาจากเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ และพามันกลับไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก่อนหน้านี้

 

 

Oza เล่าว่า “ตอนที่ Nancy เข้าไปรับมัน เธอต้องใช้เวลานานถึง 24 ชั่วโมง เพราะ Samara หวาดกลัวและเอาแต่ซ่อนตัว” 

“หลังจากที่เธอพามันออกมาได้ เราได้ดูแลมันประมาณ 2 วัน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ มันดูสิ้นหวังและเศร้าหนักมาก มันไม่ยอมกินเป็นเวลาหลายวัน เราจึงพามันไปหาหมอ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร”

 

 

มันแน่ชัดแล้วว่าที่ Samara ไม่ยอมกินข้าว เป็นเพราะมันเสียใจจากการสูญเสียคนที่รักมากที่สุด Oza จึงพามันกลับไปดูแลที่บ้าน และดูเหมือนวิธีนี้จะช่วยมันได้เยอะเลย

Oza บอกว่า “หลังจากที่ฉันเอามันมาดูแลที่บ้าน มันเริ่มกินอาหาร แต่เฉพาะเวลาที่มันถูกลูบตัวเท่านั้น ดังนั้น เราจึงต้องอยู่กับมันและนั่งกับมันเวลาที่มันกิน”

 

 

ในที่สุด Samara ก็เริ่มกินอาหารด้วยตัวเอง และเมื่อมันพาตัวเองออกจากความเศร้าได้ มันกลายเป็นเด็กน้อยที่ต้องการความสนใจตลอดเวลา

Oza บอกว่า “มันน่ารักมากๆ มันชอบให้ลูบท้อง และมันน่าจะรักมากที่สุดก็ตอนมีคนลูบท้องให้นี่แหละ มันจะกลิ้งไปมาเหมือนท้องหมา เพื่อให้เราสามารถลูบท้องมันได้ทั่วถึง แล้วมันก็จะนอนอยู่อย่างนั้น เพราะมันรู้สึกฟิน”

 

 

นอกจากนี้ Samara ยังชอบเล่นของเล่นด้วย และชอบไล่จับหางตัวเอง แต่ที่มันชอบมันที่สุด การได้รับความสนใจ ตอนนี้มันมีชีวิตที่มีความสุขมากๆ เลยหละ

 

 

บางทีอดีตของมัน อาจมีส่วนที่ทำให้มันสนิทกับผู้คนมากขนาดนี้ เพราะมันกลัวผู้คนจะทิ้งมัน มันต้องการอยู่กับเจ้าของตลอดเวลา และดูเหมือนมันจะพร้อมสำหรับการหาบ้านใหม่แล้ว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply