‘แรคคูนจอมซน’ มุดเข้าไปกินเศษอาหารในประป๋อง สุดท้ายหัวติด เดือดร้อนมนุษย์อีกแล้ว

เมื่อเดือนที่แล้วใน North Fort Myers รัฐฟลอริด้า แรคคูนผู้มีความอยากรู้อยากเห็นตัวหนึ่งคิดว่าตัวเองเจอแจ็คพ็อต เมื่อมันสะดุดเข้ากับกระป๋องซึ่งมีเศษซุปเหลืออยู่ในนั้น

เจ้าแรคคูนตื่นเต้นมาก มันเลยเอาหัวมุดเข้าไปในกระป๋อง หวังจะฟาดซุปที่เหลือให้เรียบ แล้วมันก็ได้กินสมใจ แต่หลังจากนั้น… มันพบว่าตัวเองไม่สามารถถึงหัวออกจากประป๋องได้

 

 

โชคดีที่ชาวบ้านคนหนึ่งผ่านมาเห็น เขาจึงพามันไปคลินิกสัตว์ Clinic for the Rehabilitation of Wildlife (CROW) เพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงคุณหมอ Dr. Robin Bast ต้องใช้ที่เปิดกระป๋องในการช่วยเจ้าแรคคูนเป็นอิสระ โดยมีเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ช่วยจับเจ้าตัวซนเอาไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน

 

 

เมื่อแรคคูนสงบลง ทีมช่วยเหลือก็สามารถถอดกระป๋องออกจากหัวมันได้อย่างรวดเร็ว และพวกเขาก็ดีใจที่กระป๋องไม่ได้บาดคอหรือคางมันแม้แต่น้อย

 

 

นับว่าเป็นความโชคดีของเจ้าแรคคูนตัวนี้ที่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา แต่ไม่ใช่สัตว์ทุกตัวที่โชคดีแบบนี้ ดังนั้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ เราในฐานะมนุษย์ควรตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งว่ากระป๋องหรือถังถูกปิดฝาแล้ว ก่อนจะนำไปทิ้ง

 

 

หลังจากที่แน่ใจแล้วว่าเจ้าแรคคูนผู้มีความอยากรู้อยากเห็นตัวนี้ไม่เป็นอะไรแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการส่งมันกลับเข้าป่า โดยคุณหมอได้กำชับมันว่าอย่าเข้าใกล้ถังขยะอีกนะ…

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply