สุนัขท้องแก่ไม่ยอมคลอด แต่เมื่อคู่รักรับเลี้ยง มันถึงยอมคลอด เพราะรู้ว่าลูกๆ จะปลอดภัย

Chris กับ Mariesa เป็นคู่รักที่ช่วยและทำหน้าที่พ่อแม่ให้กับสุนัขพิตบูลล์นับ 10 ตัว ล่าสุดพวกเขาได้เข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ Pibbles & More Animal Rescue หรือ PMAR เพื่อรับเลี้ยงสุนัขอีกตัว

สุนัขใน PMAR ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์พิตบูลล์ ซึ่งเป็นพันธุ์คู่รักชอบอยู่แล้ว ปัญหาคือ ทุกตัวหน้าตาเป็นมิตรหมด จน Mariesa อยากพาทุกตัวกลับบ้านด้วย แต่เธอกับแฟนหนุ่มตกลงกันก่อนแล้วว่าจะรับเลี้ยงแค่ตัวเดียว

 

 

และแล้ว Mariesa ก็พบกับพิตบูลล์ตัวเมียตัวหนึ่ง เธอรู้สึกผูกพันกับมันตั้งแต่แรกเห็น มันกำลังตั้งท้อง และสายตาของมันก็กำลังขอร้องให้เธอพามันกลับบ้านด้วย แน่นอน หญิงสาวไม่อาจต้านทานได้

 

 

เมื่อหญิงสาวตกลงที่จะรับเจ้าหมาตัวนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงจึงได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้เธอทราบ โดยบอกว่าพิตบูลล์นี้ชื่อ Storie มันถูกเจ้าของเดิมทิ้ง เพราะรู้ว่ามันท้อง

 

 

อีกอย่างหนึ่งที่ Mariesa สังเกตเห็นด้วยตัวเองคือ Storie พร้อมจะคลอดแล้ว แต่มีเหตุผลบางที่มันไม่ยอมคลอด และอุ้มท้องอยู่อย่างนั้น

 

 

ในที่สุด Mariesa กับ Chris ก็ตัดสินใจพา Storie กลับบ้าน เพียงไม่นานมันก็คลอดลูกน้อยออกมามากถึง 12 ตัว ทั้งๆ ที่ตอนแรกพวกเขาคิดว่ามีแค่ 6 ตัวเท่านั้น

 

 

สำหรับเหตุผลที่แม่หมาไม่ยอมคลอดตอนอยู่ศูนย์พักพิง อาจเป็นเพราะมันรู้สึกกังวล เพราะที่นั่นไม่เหมาะที่จะให้ลูกน้อยอยู่ และมันก็คงไม่อยากให้ลูกๆ โตมาในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น

 

 

แต่เมื่อถูกคู่รักรับเลี้ยง และ Storie ก็รู้ว่าลูกๆ จะได้รับการดูแลที่ดี มันจึงยอมคลอดลูกออกมา และโชคดีที่ทั้งแม่หมาและลูกๆ ทั้งหมดปลอดภัยดี

 

 

อย่างไรก็ตาม คู่รักไม่สามารถดูแลทั้งหมดนี้ได้ พวกเขาจึงประกาศหาบ้านให้ รวมทั้ง Storie ด้วย เพราะอยากให้พวกมันได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี และได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

 

 

แต่ระหว่างนี้ คู่รักจะดูแลพวกมันพร้อมกับฝึกฝนสิ่งจำเป็นให้ เพื่อให้พวกมันไม่มีปัญหาเมื่อย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ รวมทั้งชีวิตในอนาคตด้วย

 

 

สำหรับคู่รัก Chris กับ Mariesa แล้ว ในบรรดาสุนัขทั้งหมดที่พวกเขาดูแล พวกเขาประทับใจ Storie มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องที่มันปกป้องลูกๆ จากสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม และพวกเขาไม่คิดว่าจะสุนัขที่น่าทึ่งไปกว่านี้อีก

 

 

นี่คือลูกๆ ของ Storie

 

ตอนเด็ก Storie ต้องซนแบบนี้แน่ๆ

.

.

 

หลังจากที่เรื่องราวของ Storie ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ก็มีคู่รักที่มีประสบการณ์เลี้ยงพิตบูลล์ ตกหลุมรักมัน และขอรับเลี้ยงมันทันที

 

 

ตอนนี้ Storie ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี มีบ้านที่อบอุ่น มีพ่อแม่ที่ตามใจทุกอย่าง และรักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง ชีวิตของเจ้าหมาจึงเต็มไปด้วยความสุขตลอดเวลา

 

.

 

แม้จะมีครอบครัวใหม่แล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่า Storie ไม่เคยลืม Chris กับ Mariesa เพราะพวกเขาให้โอกาสแรกกับมัน

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply