‘ไม่ต้องการชนะ ขอแค่ได้อยู่บนเวทีนี้’ Angela Ponce หญิงข้ามเพศคนแรก บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

อีกหนึ่งเรื่องราวอันน่าจดจำบนเวทีการประกวด Miss Universe 2018 คือการพลิกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของ Angela Ponce หญิงข้ามเพศคนแรกของโลก ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนของสาวงามจากประเทศสเปน เข้าประกวดบนเวทีนี้

 

 

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งแต่เริ่มมีการประกาศตัวแทนผู้เข้าประกวดของสเปน ในเดือนมิถุนายน 2018 บางส่วนนั้นมองว่าเธอไม่สมควรได้รับสิทธิ์ในการส่งประกวด เนื่องจากไม่ใช่ผู้หญิงตั้งแต่กำเนิด ทว่าเธอก็สามารถเข้ามายืนประชันกับสาวงามอีกกว่า 90 ชาติบนเวทีแห่งนี้ได้

 

 

แม้ว่า Angela Ponce ในวัย 27 ปี จะไม่สามารถคว้าตำแหน่งและมงกุฎมาสวมได้ ตามเป้าหมายสูงสุดที่แฟนนางงามนั้นหวังเอาไว้ แต่สำหรับเธอแล้ว เธออธิบายไว้ว่าเป้าหมายของการเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่ารางวัลชนะเลิศ…

 

 

“ความหวังของฉันสำหรับวันพรุ่งนี้ ก็คือการได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความเท่าเทียมสำหรับทุกคน โดยที่ทุกคนเข้าใจได้ว่าพวกเราคือมนุษย์ และพวกเราต้องทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นไปพร้อมๆ กัน

ถ้าฉันสามารถมอบสิ่งเหล่านี้กับโลกได้ ฉันไม่จำเป็นจะต้องชนะ Miss Universe ฉันเพียงแค่ต้องยืนอยู่บนเวทีนี้” Angela Ponce ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Insider

 

 

จากการประกวดที่เพิ่งผ่านพ้นไป Angela Ponce ไม่สามารถเข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้ายได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางกองประกวด Miss Universe ได้จัดทำคลิปวิดีโอพิเศษเพื่อเป็นเกียรติให้กับเธอ และฉายในระหว่างการออกอากาศไปทั่วโลกด้วย

 

คลิปวิดีโอการเดินโชว์ของ Angela Ponce

 

ในช่วงรอบ 25 คน หลังจากที่ผู้เข้าประกวดได้แสดงทัศนคติไปแล้ว คลิปวิดีโอที่ออนแอร์ออกไปได้รับการบรรยายโดย Ashley Graham นางแบบและพิธีกรร่วมในรายการ

กล่าวยกย่องถึง Angela Ponce ที่สามารถก้าวผ่านการประกวดแบบเดิมๆ มาได้ และมายืนอยู่บนเวที Miss Universe ร่วมกับสาวงามจากชาติอื่นๆ

 

 

“Angela Ponce คือทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจากการประกวด Miss Universe เธอมีความฉลาดหลักแหลม แรงผลักดัน ความงดงาม เส้นทางของเธอต้องพบเจออะไรมามากมาย ทั้งเรื่องธรรมดาและความวิเศษอันน่าอัศจรรย์”

 

 

แม้จะไม่สามารถเข้าสู่รอบลึกๆ ได้อย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ แต่อย่างน้อยๆ Angela Ponce หญิงข้ามเพศตัวแทนจากประเทศสเปนคนนี้ ก็ได้รับการยกย่องจากหลายๆ คนมากขึ้น และเป็นตัวแทนของกลุ่มข้ามเพศคนแรกของโลก ที่ได้มีส่วนร่วมกับเวทีประกวดนางงามในครั้งนี้

 

อีกหนึ่งช่วงเวลาอันงดงามและน่าจดจำสำหรับเวทีประกวด Miss Universe 2018

 

ที่มา: thisisinsidertime, eonline, independent, dailymail,


Tags:

Comments

Leave a Reply