ตำรวจถึงกับงง ฆาตกรกินคนที่ตามตัวมาแรมปี จู่ๆ เดินเข้ามามอบตัว เพราะเบื่อ “มนุษย์” แล้ว

หากพูดถึงมนุษย์กินคนแล้ว ในประเทศไทยเราคงได้ยินเรื่องราวของฆาตกรต่อเรื่องนามว่า “ซีอุย” ที่สร้างความหวาดกลัวไปให้แก่คนที่ได้ยินชื่อของเขา

แต่ก็ไม่ใช่เฉพาะประเทศเท่านั้นที่มีคดีแบบนี้เกิดขึ้น เมื่อปีก่อนในประเทศแอฟริกาใต้ได้เกิดคดีฆาตกรรมสุดสยองขวัญ ที่ฆาตกรสังหารมนุษย์แล้วนำไปกิน ซึ่งสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนเป็นอย่างมากและแม้แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถตามจับได้

 

Nino Mbatha (เสื้อลายทหาร)

 

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ จู่ๆ  Nino Mbatha ฆาตกรที่ตำรวจพยายามไล่จับกุมมาตั้งนานแรมปี ก็ได้เดินเข้ามาในสถานีตำรวจอย่างหน้าตาเฉย พร้อมกับกระเป๋าใบใหญ่ที่ใส่ “ชิ้นส่วนมนุษย์” อยู่ภายในนั้น ก่อนประกาศว่าเขา “เบื่อมนุษย์สดๆ” แล้ว

ในตอนแรกเมื่อฆาตกรได้ประกาศว่าเขาเบื่อมนุษย์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงงงๆ ไม่เข้าใจว่าเขาพูดอะไร จนกระทั่งเขานำขามนุษย์ออกมาโชว์ จึงทำการเข้าจับกุมเขาและพรรคพวกในทันที

 

ประชาชนไม่พอใจกับคดีที่น่าสะอิดสะเอียนของเขาและออกมาประท้วง

 

หลังจากโชว์ขามนุษย์ให้เจ้าหน้าที่ดูแล้ว Mbatha ก็พาเจ้าหน้าที่ไปที่บ้านของเขาในเมือง Estcourt ซึ่งต้องทำให้เจ้าหน้าที่ตะลึง เมื่อพบชิ้นส่วนมนุษย์มากมายอยู่ที่นั่น

หลังจากถูกจับกุม เขาปฏิเสธที่จะสารภาพว่าตัวเองกินมนุษย์สดๆ แต่ให้การว่าพวกเขาใช้ร่างกายของมนุษย์ทำเป็นยาแผนโบราณ ที่เรียกว่า Muti ซึ่งต้องใช้ร่างกายของเด็กหรือผู้หญิงมาเป็นส่วนประกอบในการทำยาเท่านั้น

 

Mbatha (ซ้าย) พร้อมกับพรรคพวก

 

“สิ่งที่เกิดขึ้นมันน่ากลัวมากๆ มันเป็นสิ่งที่เหมือนกับฝันร้าย” Peter Olsen ผู้พิพากษาศาลชั้นสูงได้กล่าวถึงคดีนี้ ก่อนที่เขาจะประกาศตัดสินให้ Mbatha และพรรคต้องรับโทษเป็นการจำคุกตลอดชีวิต

 

ที่มา Allthatsinteresting, The Guardian


Tags:

Comments

Leave a Reply