สุนัขกระโดดลงทะเลเพื่อช่วย ‘ลูกกวาง’ ที่กำลังจะจมน้ำ ทั้งยังทำให้มันลุกขึ้นยืนจนได้

สุนัขเป็นสัตว์ที่ฉลาด ซื่อสัตย์ ภักดี มีใจเมตตาต่อเพื่อร่วมโลก และมักสร้างความประหลาดใจให้กับเราอยู่เสมอ เหมือนกับ Storm โกลเด้นของ Mark 

Storm เป็นสุนัขที่ไม่ชอบน้ำแม้แต่นิดเดียว แต่อยู่ดีๆ วันหนึ่ง มันก็กระโดดลงทะเลท่ามกลางคลื่นสูง ทำเอา Mark ตกใจหนักมาก เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน

แต่เมื่อ น้องหมาขึ้นมาบนฝั่ง Mark จึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น…

 

 

ก่อนอื่น ขอเล่าเรื่องของ Mark นิดหนึ่ง… Mark เป็นคนที่ชอบเก็บตัวมาตั้งแต่เด็ก เขาเป็นคนเรียนเก่ง เมื่อเรียนจบก็มีหน้าที่การงานที่มั่นคง แต่ด้วยความที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เขาจึงรู้สึกโดดเดี่ยวมาก

เพื่อกำจัดความรู้สึกเหงา Mark จึงเริ่มติดต่อ ผูกมิตรกับคนอื่น จนเขามีเพื่อนหลากหลาย แต่สุดเท้า เขากลับพบว่าตัวเองยังรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ดี ในขณะที่หน้าที่การงานเขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งการเงินและฐานะของเขามั่นคงจนไม่มีอะไรที่ต้องการแล้ว แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำลายความเหงาในใจเขาได้เลย

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่ Mark นั่งรอของมาส่งอยู่ที่บันได เขาเห็นชายคนหนึ่งเดินผ่านมาพร้อมตะกร้าที่ลูกหมาน่ารักๆ อยู่ และแล้ว เขาก็ตัดสินใจพาลูกหมาตัวหนึ่งกลับบ้านในวันนั้น

การมีลูกหมาก็เหมือนมีลูก คุณจะต้องใช้ความอดทน ให้ความสนใจ และใช้กำลังมหาศาลในการรับมือกับพวกมัน แน่นอนว่า Mark พร้อมที่จะทำแบบนั้น เพราะเขามีเวลาเหลือมากมายและสามารถจัดหาทุกอย่างที่ลูกหมาต้องการ

 

 

Mark ได้ตั้งชื่อให้ลูกหมาตัวนั้นว่า Storm และมันก็กลายเป็นของขวัญสุดพิเศษที่ทำให้เขาลืมความเหงาและความโดดเดี่ยวไป

โซฟาของเขามักมีขนของ Storm อยู่เสมอ แต่ Mark รักน้องหมา เขารู้สึกขอบคุณมัน ที่ทำให้เขาไม่ต้องกลับมาบ้านแล้วพบกับความว่างเปล่าอีกต่อไป

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป Mark ก็รับเลี้ยงหมาอีกตัว ชื่อ Sarah เป็นสุนัขพันธุ์ผสม ซึ่งมันก็ปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่และเพื่อนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งคู่ช่วยเยียวยาชายหนุ่มได้ทั้งกายและใจ

วันไหนที่ชายหนุ่มนอนอยู่บนเตียงเฉยๆ พวกมันจะลากเขาไปที่ประตู เพื่อให้พาเดินเล่น แต่แล้ววันหนึ่ง ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดว่าระหว่างที่ทั้ง 3 ไปเดินเล่น

 

 

Storm กระโดดลงไปในน้ำและว่ายน้ำเหมือนปลาในอ่าว Pirate’s Cove… ขณะที่ Mark ยืนดูด้วยความตกใจ และสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน

 

.

 

หลังจากที่ Storm ดำน้ำลงไปสักพัก มันก็โผล่หัวขึ้นพร้อมกับบางอย่างที่เป็นน้ำตาล แล้วค่อยๆ ว่ายไปที่ฝั่ง ส่วนเจ้าของที่จับตาดูมันอยู่คิดว่ามันคาบก้อนดินหรือไม่ก็สาหร่ายทะเล แต่เมื่อไปถึง เขาแทบไม่อยากเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่น้องหมาคาบขึ้นมา

 

 

สิ่งที่ Mark เห็นคือ ลูกกวางสีน้ำตาล มันคงจะพลัดตกลงไปในน้ำแล้วถูกระแสน้ำพัดลอยไปกลางทะเล เมื่อ Storm พามันขึ้นฝั่งได้ มันไม่ขยับเขยื้อนเลย

อาจเป็นเพราะมันหมดแรง ซึ่ง Mark เอง ก็ไม่รู้ว่ามันตกน้ำไปนานแค่ไหนแล้ว มันเอาตัวรอดยังไง และเจ้าหมารู้ว่ามันอยู่ที่นั่นได้อย่างไร

 

 

เมื่อ Mark ตรวจสอบจนแน่ใจแล้วว่า แม่กวางไม่ได้อยู่แถวนั้น เขาจึงติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น ระหว่างนั้น ก็เห็นสิ่งที่น่าทึ่งจากกระทำของ Storm อีกครั้ง

Storm ดึงหูของกวางน้อย ไม่นาน กวางน้อยก็ลืมตาขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าหมาหมอบลงกับพื้น แล้วพยายามดันกวางน้อยให้ลุกขึ้น

ในที่สุดกวางน้อยก็ลุกขึ้นได้ และเดินได้สองสามก้าว ก่อนจะล้มลงไปอีกครั้ง

 

 

Storm จึงรีบลุกขึ้นและใช้จมูกลูบท้องให้กวางน้อย จากนั้นก็เริ่มดึงขามัน ตอนแรก Mark คิดว่านั่นน่าจะไม่ใช่วิธีการดูแลที่ดีสำหรับกวางที่กำลังอ่อนแรงเล่นนี้ แต่สักพัก สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น

เจ้ากวางน้อยสามารถยืนและเดินได้ Mark อึ้งหนักมา เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าสุนัขของเขาช่วยชีวิตกวางน้อย แถมยังทำให้มันกลับมามีเรี่ยวแรงอีกครั้ง

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และ Mark ก็ได้แชร์สิ่งที่น้องหมาทำลงในโซเชียล เพราะให้ทุกคนได้รับรู้สุนัขของเขายอดเยี่ยมแค่ไหน

นอกจากนี้ เขายังได้บอกอีกว่าสุนัขได้ทำลายความเศร้าในใจของเขา มันไม่เคยทำให้เขารู้สึกเศร้าอีกเลย… ปัจจุบัน Storm อายุ 7 ขวบแล้ว และยังเป็นเด็กดีของพ่ออยู่เสมอ

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply