แอร์สาวผันตัวเป็น ‘พี่เลี้ยงสุนัข’ พร้อมถ่าย ‘กรุ๊ปช็อตสุดเจ๋ง’ ส่งไปให้พ่อแม่น้องๆ ดู

คุณเคยพยายามจะถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงมั้ย แน่นอนว่าหลายคนต้องเคย แต่ภาพที่ออกมามักจะไม่ได้ตามความต้องการหรอก เพราะเหล่าสัตว์เลี้ยงไม่ค่อยให้ความร่วมมือ

แต่นั่นก็ไม่ใช่กับทุกคนหรอกนะ เพราะบางคนสามารถควบคุมสัตว์เลี้ยงได้ ราวกับมีคาถาวิเศษ เหมือนกับ Cara Raphael เจ้าของและผู้ก่อตั้ง My Little Doghouse ที่รับดูแลสุนัขในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

 

https://twitter.com/_letliv3/status/1072537410314137601

 

ดูจากภาพข้างบนแล้ว หลายคนคงสงสัยว่า Raphael ทำยังไงถึงได้ภาพสัตว์เลี้ยงที่เพอร์เฟกต์แบบนั้น ทั้งเสื้อผ้า ท่าโพสต์ เธอคุมพวกมันอยู่ได้ยังไง??

Raphael เล่าให้ฟังว่า “ฉันเคยเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินค่ะ แต่ฉันคิดถึงบ้านและอยากทำงานกับสัตว์ ดังนั้น ฉันจึงเปิดบ้านรับเลี้ยงสัตว์ในปี 2016 แล้วก็เริ่มถ่ายรูปหมู่ของสัตว์ทุกตัว ตอนนี้มันกลายเป็นสิ่งที่ฉันรักไปแล้วค่ะ”

 

 

ตอนแรกที่เริ่มถ่ายภาพ Raphael ถ่ายเพื่อส่งให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงเห็นว่าลูกๆ พวกเขาเป็นอย่างไร ทำอะไรบ้าง ตอนอยู่กับเธอ

ในที่สุด เธอก็เริ่มรู้สึกกับการถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงมากขึ้นๆ โดยเฉพาะช่วงวันหยุด

 

 

อย่างฮาโลวีนในปีนี้ หญิงสาวได้ถ่ายรูปสัตว์ในช่วงวินาทีสุดท้าย เพราะเธอลืม ดังนั้น เธอจึงรีบตัดเศษผ้าเป็นผ้าคลุมหน้า โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ถ่ายรูปพวกมันจนได้ออกมาเป็นภาพด้านล่างนี่แหละ

 

 

สำหรับวิธีการที่ทำให้สัตว์เลี้ยงโพสต์ท่าได้ดีนั้น Raphael เองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน “ฉันไม่มีวิธีหรือของเล่นมาล่อพวกมัน แต่สัตว์เลี้ยงทั้งหมดแค่เป็นเด็กดีเท่านั้นเอง” หญิงสาวบอก

 

 

ในการถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงแต่ละครั้ง เธอใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยและแทบจะไม่ผิดหวังเลยสักครั้ง โดยเฉพาะตอนที่พวกมันได้สวมใส่เสื้อผ้าที่เธอจัดให้

 

 

น้องๆ ให้ความร่วมมือดีมาก

 

Raphael บอกอีกว่าช่วงเวลาที่เธอกับสัตว์เลี้ยงไม่ได้ถ่ายรูปในวันหยุด เธอจะพาสัตว์เลี้ยงไปสำรวจป่า จากนั้นก็กลับมาดื่มน้ำและกินอาหาร

 

 

วันนี้พี่เลี้ยงพามาเที่ยว ถ่ายรูปอวดพ่อแม่สักหน่อย

 

พ่อแม่เห็นคงอุ่นใจที่ฝากลูกๆ ไว้กับหญิงสาวผู้รักสุนัขเหมือนลูกตัวเอง

 

ที่มา buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply