ช่วงเวลาสุดฟินที่ไม่อาจลืม เมื่อ ‘หมีขั้วโลกในสวนสัตว์’ ได้สนุกกับหิมะเป็นครั้งแรก

ใครจะไปคิดการบริจาคเพียงเล็กน้อย จะทำให้บางชีวิตได้รับของขวัญพิเศษที่พวกมันไม่มีวันลืม…โดยเฉพาะการบริจาคของผู้เข้าชมสวนสัตว์ The San Diego Zoo

เนื่องจากการบริจาคของผู้เข้าชมหลายๆ ท่าน ทำให้ทางสวนสัตว์ The San Diego Zoo สามารถจัดดินแดนหิมะให้กับหมีขั้วโลกที่อาศัยอยู่ในนั้นได้

 

 

โดยปกติแล้ว หมีขั้วโลกจะอยู่ท่ามกลางหิมะ ดังนั้น การเล่นหิมะจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สำหรับหมีขั้วโลกที่อาศัยอยู่ใน The San Diego Zoo บางตัวห่างหายจากการเล่นหิมะมานาน บางตัวไม่เคยสัมผัสหิมะด้วยซ้ำ

ดังนั้น ผู้ดูแลสวนสัตว์จึงล่ารายชื่อเพื่อที่จะสามารถยื่นเสนอรับบริจาคเงินเพื่อนำเงินที่ได้สร้างความสุขให้กับเหล่าหมีขั้วโลก โดยการสร้างดินแดนหิมะให้พวกมัน

 

 

หลังจากประกาศขอรับบริจาค มีผู้คนประมาณ 100 คน บริจาคเข้ามา โดยมียอดประมาณ 160,000 บาท ในที่สุด ทางสวนสัตว์ก็สามารถซื้อหิมะขาวสะอาด 26,000 กิโลกรัมให้กับหมีขั้วโลกได้

 

 

ต่อมาในเช้าวันที่มีแสงแดดอ่อนๆ รอบตัวเหล่าหมีขั้วโลกใน The San Diego Zoo ถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาว ทำให้หมีขั้วโลกที่ชื่อ Kalluk, Tatqiq และ Chinook กลิ้งตัวไปมาบนหิมะอย่างสนุกสนาน

 

 

พวกมันเพลิดเพลินกับหิมะจนลืมอย่างอื่นไปหมด บางตัวตีลังกาซ้ำไปซ้ำมาตลอดทั้งเช้าวันนั้น ในขณะที่บางตัวทำหิมะกระจายบ้าง และขุดหลุมหิมะบ้าง ดูแล้วรู้เลยว่าพวกมันมีความสุขกับมากแค่ไหน

 

 

นี่คงเป็นช่วงเวลาที่พวกมันมีความสุขที่สุด และคงไม่อยากให้เวลานี้ผ่านพ้นไป

 

บางตัวเล่นไถลตัวอย่างสนุกสนาน เหมือนเด็กน้อยไม่มีผิด

 

นอกจากสนุกกับหิมะแล้ว พวกมันยังสนุกกับการเล่นกับเพื่อนตัวอื่นๆ ท่ามกลางหิมะด้วย

 

ส่วนตัวนี้ นางพยายามจะลองลิ้มรสหิมะ

 

ขอบคุณผู้บริจาค ผู้ดูแลสวนสัตว์ และผู้เข้าชมทุกคน ที่ทำให้เราได้เห็นหมีขั้วโลกตื่นเต้นและมีความสุข จนเรารู้สึกอุ่นใจไปด้วย

 

 

นี่คงจะเปรียบเสมือนดินแดนสวรรค์สำหรับหมีขั้วโลกเหล่านี้

 

เห็นพวกมันมีความสุขแล้ว เราก็อดยิ้มไม่ได้

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply