‘หมาน้อย’ ดีใจหนักมากเมื่อพบว่า ‘นักผจญเพลิง’ ที่ช่วยชีวิตมันไว้ กลับมาเยี่ยม

น้องหมาหลายตัวถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก พวกมันจึงต้องเผชิญชีวิตที่มีแต่ความทุกข์และเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก เหมือนกับน้องหมา Chunkie

Chunkie เป็นหนึ่งในลูกหมาถูกเจ้าของทอดทิ้ง แน่นอนว่าการมีชีวิตอยู่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมันเลย แต่โชคดีที่นักผจญเพลิง Mike Thawley เข้ามาเปลี่ยนชะตาชีวิตมัน

 

 

ตอนนั้น Mike เดินไปเจอลูกหมาที่ถูกมัดติดกับเสา ไม่มีใครสนใจมัน มันต้องอยู่ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก เขาเลยมั่นใจว่ามันถูกทิ้ง

อย่างไรก็ตาม Mike รออยู่ที่นั่นสักพักและพยายามหาเจ้าของน้องหมา แต่เมื่อไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ เขาจึงตัดสิใจพามันกลับไปยัง Sacramento Fire Department ซึ่งเป็นสถานีดับเพลิงที่เขาทำงานอยู่

จากนั้นเขาก็ทำความสะอาดตัวให้น้องหมาและทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่เป็นไร

 

 

ต่อมาเมื่อน้องหมาตัวนั้นรู้สึกดีขึ้นแล้ว Mike ก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Chunkie จากนั้นก็พามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น โดยหวังว่ามันจะได้บ้านใหม่ที่เต็มไปด้วยความรัก

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทันที่ใครอื่นจะรับเลี้ยง Chunkie ทั้งคู่ก็ได้เจอกันอีกครั้ง เพราะ Mike ได้กลับไปยังศูนย์พักพิงในวันรุ่งขึ้น เพื่อไปทักทายน้องหมา

 

 

ดูเหมือนการกลับมาเจอกันในวันรุ่งขึ้นจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทว่าความเป็นจริงมันค่อนข้างเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เพราะตอนที่ Chunkie รู้ว่าฮีโร่ของมันกลับมาเยี่ยม เป็นโมเมนต์ที่ยากจะบรรยายเป็นคำพูด

 

 

และนี่คือโมเมนต์ที่น้องหมาเห็นผู้ช่วยชีวิตกลับมาเยี่ยม

 

น่ารักและกตัญญูขนาดนี้ หวังว่าน้องจะได้บ้านในเร็วๆ นี้นะ

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply