อดีตทหารวัย 93 ปี ได้เป็นฮีโร่อีกครั้ง หลังรับเลี้ยง ‘สุนัขแก่’ ที่กำลังจะถูกการุณยฆาต

สุนัขแก่มักจะไม่เป็นที่ต้องการของผู้คน แม้แต่ครอบครัวที่เคยเลี้ยงมันมาตั้งแต่เด็กก็ยังทิ้งมันได้ลง เหมือนกับ Sam ที่ถูกครอบครัวทิ้งโดยอ้างว่ามีเหตุจำเป็น

Sam เป็นสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ด สีขาว อายุ 13 ปี หลังจากถูกครอบครัวทิ้ง มันก็รู้สึกโดดเดี่ยวและหวาดกลัวมาก เพราะมันเสี่ยงต่อการถูการุณยฆาต

 

 

เจ้าหมาอยู่กับครอบครัวมานาน แต่หลังจากที่เจ้าของต้องไปรับใช้ชาติร่วมกับกองทัพเรือ มันก็กลายเป็นหมาไร้บ้าน ก่อนจะลงเอยด้วยการไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์

ทุกๆ วัน Sam รอให้สักคนมารับเลี้ยง แต่ผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาในศูนย์พักพิง ต่างสนใจสุนัขหนุ่มหรือลูกหมามากกว่า ไม่มีใครต้องการหมาแก่ จนในที่สุด ทางศูนย์พักพิงตัดสินใจที่จะการุณยฆาตมัน

 

 

แต่ไม่กี่วันก่อนที่ Sam จะถูกการุณยฆาต ชะตาของมันก็เปลี่ยนไป เนื่องจากทาง German Shepherd Rescue of Orange County  เพิ่งได้รับแจ้งว่ามีชายชราคนหนึ่งอยากรับเลี้ยงสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดสีขาว

ชายชราคนนั้นคือ George Johnson เป็นอดีตทหารเรืออายุ 93 ปี เขาเพิ่งสูญเสียสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดไปเมื่อไม่นานนี้ เขาจึงมองหาเพื่อนใหม่ที่ทำให้ไม่รู้สึกเหงาในช่วงบั้นปลายชีวิต

 

 

ตอนแรก German Shepherd Rescue of Orange County คิดว่าไม่สามารถช่วย Johnson ได้ เพราะพวกเขาหาสุนัขที่ตรงกับความต้องการของคุณตาไม่ได้ แต่โชคดีที่พวกเขาได้ยินเรื่องราวของ Sam ในเวลาเดียวกันนั้นพอดี

นี่เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างน่าทึ่ง เพราะทุกอย่างดูลงตัวพอดีเป๊ะ… ยิ่งไปกว่านั้น Johnson ที่ออกจากการเป็นทหารเรือมาหลายปีก็ได้เป็นฮีโร่อีกครั้งด้วย เพราะเขาช่วยสุนัขแก่จากการถูกการุณยฆาต

เมื่อ Johnson ได้พบกับ Sam เขาตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเจอ

 

 

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ทั้งคู่ตาและเจ้าหมาก็ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป พวกเขาเติมเต็มให้กันและกัน สร้างรอยยิ้มให้กัน Sam กลายเป็นหมาที่มีความสุขอย่างล้นหลามและได้อยู่ในบ้านที่มีทุกอย่างที่มันต้องการ

Johnson บอกว่า “มันเหมือนสุนัข 2 ตัวมาอยู่ด้วยกัน ตัวหนึ่งเป็นสุนัขทะเล อีกตัวเป็นสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ด เราจะอยู่ด้วยกันตราบเท่าที่เรายังมีลมหายใจ”

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply