บราซิลออกหมายจับ “หมอพลังจิต” อ้างพลังแห่งพระเจ้า ลวงคนไข้ไปข่มขืนกว่า 300 คน

ผู้คนจำนวนมากเชื่อว่ามีการรักษาความเจ็บป่วยทั้งหมดทั้งมวลด้วยวิธีที่อยู่เหนือวิทยาศาสตร์ แม้ “ความเชื่อ” ของบุคคลจะไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่การเชื่อในสิ่งผิดก็อาจนำไปสู่อันตรายได้

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2018 ทางการของประเทศบราซิลได้ออกหมายจับนาย Joao Teixeira de Faria หรือ ฟาเรีย ผู้มีฉายา “John of God” หมอร่างทรงพลังจิตที่ลวงลูกศิษย์มาข่มขืนและคุกคามทางเพศ

 

Joao Teixeira de Faria (ฟาเรีย)

 

ฟาเรีย เป็นชายชาวบราซิลวัย 76 ปี เขากล่าวอ้างว่าตนเป็นหมอวิเศษที่เป็นร่างทรงให้กับบรรดาแพทย์กว่า 30 คน ที่สามารถรักษาโรคต่างๆ ให้ผู้ป่วยได้ด้วยพลังของพระผู้เป็นเจ้า

ผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกจึงเกิดความสนใจและศรัทธา ถวายตนเป็นศิษย์และสาวก ทั้งที่แท้จริงแล้วฟาเรียไม่ได้เป็นแพทย์จริงๆ แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังได้ลวงลูกศิษย์ที่เป็นหญิงสาวไปกระทำการ ข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ กว่า 300 ราย จนลูกศิษย์หลายคนทนไม่ไหวออกมาร้องเรียนกับสื่อท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

ช่างภาพสาวชาวดัตช์นามว่า Zahira Leeneke Maus ผู้เคยเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้าจากฟาเรียก็ออกมาให้การกับ Globo TV ว่านายฟาเรียได้กระทำการข่มขืนเธอโดยอ้างว่าเป็นพิธีกรรมการรักษา

ส่วนหญิงที่เคยตกเป็นเหยื่อของนายฟาเรียอีก 9 รายก็เคยให้การเอาไว้ว่า ถูกนายฟาเรียนข่มขืน โดยอ้างว่าเป็นพิธีการถ่ายทอด “พลังรักษา” ให้กับพวกเธอด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานของนายฟาเรียเคยออกตัวมาครั้งหนึ่งแล้วว่าข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนายฟาเรียนั้นไม่เป็นความจริง พร้อมระบุว่านายฟาเรียได้ใช้พลังรักษาผู้ป่วยมาแล้วหลายพันชีวิต

นอกจากนี้ นายฟาเรียยังเคยถูกศาลสั่งปรับและจำคุกมาแล้วครั้งหนึ่งในข้อหาแอบอ้างตัวเป็นแพทย์ และทำการรักษาผู้ป่วยโดยไม่มีใบอนุญาต

 

 

และในวันที่ 16 ธันวาคม ศาลเมืองอาบาดีอาเนีย รัฐโกยัยส์ ได้ออกหมายเรียกให้นายฟาเรียเข้ามอบตัวภายในเวลา 14.00 น. แต่เจ้าตัวกลับเงียบหาย จึงทำให้ทางศาลต้องออกหมายจับดังกล่าว

ในส่วนของ Alberto Toron ทนายความของนาฟาเรียก็กล่าวว่านายฟาเรียจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อต่อสู้คดี แต่ยังไม่ได้ระบุถึงวันเวลาและสถานที่

 

ที่มา: bbcabcnews และ news

Comments

Leave a Reply