มิ้วน้อยเสียหูไปข้างหนึ่ง แต่แม่ใหม่เติมเต็มมันด้วยความรัก มันจึงไม่รู้สึกขาดอะไร

ขณะที่ Mary อยู่ในลานจอดรถของร้านแห่งหนึ่งในเมืองเล็กๆ ใกล้กับเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส เธอได้ยินเสียงลูกแมวร้องดังมาจากไหนสักแห่ง

หญิงสาวจึงเดินตามเสียงนั้นไป แล้วก็ได้พบลูกแมวสีดำตัวหนึ่งคลานอยู่ใต้ท้องรถ และมันกำลังพยายามพาตัวเองออกจากตรงนั้น แต่ขาของมันไปติดอยู่ในสายไฟและแท่งเหล็กที่อยู่หลังพวงมาลัย เลยออกมาไม่ได้

 

 

Mary บอกว่า “หู อุ้งเท้า และจมูกของมัน ไหม้จากความร้อนของโลหะของเครื่องยนต์ ฉันไม่รู้ว่ามันอยู่ที่นั่นมานานแค่ไหน แต่ฉันรู้อย่างเดียวคือ ต้องพามันออกมาจากที่นั่น”

หลังจากที่ช่วยแมวน้อยออกมาได้สำเร็จ Mary ก็กอดมันไว้ในอ้อมแขนและพามันกลับไปที่รถของเธอ เพื่อประเมินสถานการณ์ของมัน

 

 

หญิงสาวห่อหุ้มมันด้วยแจ๊คเก็ตของเธอและให้เวลามันฟื้นตัว หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที มิ้วน้อยก็เริ่มตระหนักได้ว่ามันได้รับการช่วยเหลือแล้ว มันจึงหยุดร้องและผ่อนคลายอยู่ในมือของ Mary

ต่อมาหญิงสาวได้ตั้งชื่อให้มิ้วน้อยตัวนั้นว่า Kesto แต่สภาพของมันยังน่าเป็นห่วง เพราะร่างกายของมันขาดน้ำและอาหารอย่างรุนแรง

 

 

ร่างกายของ Kesto อ่อนแอมาก ในช่วงสองสามวันแรก มันยืนด้วยตัวเองแทบไม่ได้ด้วยซ้ำ Aaron สามีของ Mary ไม่แน่ใจว่ามันจะรอดหรือเปล่า แต่ Mary บอกว่า “ฉันมั่นใจว่ามันต้องทำได้” 

 

 

Mary เฝ้ามิ้วน้อยตลอดทั้งคืน เพื่อติดตามอาการของมันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาและคอยปลอบโยนมัน เมื่อมันรู้สึกกลัวหรือกังวล

กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น อาการของ Kesto ดีขึ้นจนเริ่มกินอาหารได้ ที่สำคัญ มันไว้ใจ Mary และยอมให้เธอสัมผัสตัวอย่างง่ายดาย นั่นทำให้ Mary คิดว่าต้องการแมวตัวและมันจะต้องเป็นลูกตัวใหม่ของเธอ

 

 

แม้ Mary จะคอยทำความสะอาดแผลให้มิ้วน้อยทุกวันอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่สามารถรักษาหูของมันไว้ อย่างไรก็ตาม จมูกและอุ้งเท้าของมันหายดีเป็นปกติ

ปลายหูของ Kesto หายไปประมาณ 70% มันเลยดูคล้ายกับกาน้ำชาเล็กๆ

 

 

แม้หูจะหายไปข้างหนึ่ง แต่คุณหมอยืนยันว่าสุขภาพของมิ้วน้อยกลับมาแข็งแรงดีแล้ว และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนด้านล่างนี้เป็นคลิปการเดินทางของ Kesto ตั้งแต่วันแรกๆ จนถึงวันนี้

 

 

Mary มีสุนัขตัวหนึ่งชื่อ Rio มันรัก Kesto มากและคอยอยู่ข้างๆ มิ้วน้อยเสมอ มันทำหน้าเหมือนคุณป้า ที่คอยทำความสะอาดให้มิ้วน้อย และช่วยให้มันมีสุขภาพแข็งแรง

 

 

แมวของเธอที่ชื่อ East ก็รักมิ้วน้อยเหมือนกัน มันคอยปกป้องน้องอยู่เสมอ พวกมันเล่นด้วยกันตลอดเวลา ชอบเล่นปีนขึ้นลงต้นไม้แมวด้วยกัน และเป็นเพื่อนรักต่างวัยที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

ปัจจุบัน Kesto ไม่เคยอยู่บนเตียงคนเดียว มันชอบทำเสียงเพอร์ดังเหมือนเสียงมอเตอร์เวลาได้นอนในอ้อมกอดของแม่บนเตียงที่อันแสนนุ่ม

 

 

เมื่อครอบครัวพาลูกแมวกลับมาดูแลที่บ้าน Kesto จะต้อนรับพวกมันอย่างเป็นมิตร แถมกอดพวกมันและอาบน้ำให้พวกมันด้วย

Lucas หนึ่งในลูกแมวที่ Kesto เคยดูแล ได้เรียนรู้การเชื่อใจและมั่นใจขึ้นเพราะพี่เหมียวหูเดียวนี่แหละ Mary บอกว่า “Kesto เป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยดูแลลูกแมว มันทำให้ลูกแมวทุกตัวได้รับความรักและการเอาใจใส่เหมือนได้อยู่กับแม่จริงๆ”

 

 

ตอนนี้ Kesto อายุ 5 เดือนแล้ว มันเป็นแมวที่งดงามทั้งร่างกายและจิตใจ ยิ่งไปกว่านั้น มันมีนิสัยที่น่ารัก จน Mary ตกหลุมรักมันทุกวัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply