เหมียวถูกบังคับให้อยู่ใต้บันไดเพื่อคอยจับหนู ทั้งๆ ที่มันหนาวจนแทบขยับตัวไม่ได้

เมื่อผู้ช่วยเหลือจาก Refuge RR ได้รับแจ้งเกี่ยวกับแมวที่ชื่อ Sylvester และรู้ว่ามันอยู่ในที่ที่สิ่งมีชีวิตไม่ควรอยู่ พวกเขาจึงรีบไปหามันทันที

Rob Boisvert หนึ่งในผู้ช่วยเหลือ ถึงกับตกใจมาก เมื่อไปถึงแล้วพบว่าเจ้าเหมียวอยู่ใต้บันไดพร้อมโน๊ตใบหนึ่งแปะอยู่ตรงนั้น โดยระบุข้อความว่า “กรุณาปล่อยแมวไว้ที่นี่ เพราะมีเหตุผลให้อยู่ที่นี่ ขอบคุณ”

 

 

แม้จะมีข้อความเขียนไว้อย่างนั้น แต่ Rob ไม่สามารถปล่อย Sylvester ไว้ที่นั่นได้ เพราะลำตัวมันเต็มไปด้วยหมัดและแผลพุพองที่เกิดสภาพอากาศที่หนาวจัด

ต่อมา ผู้ช่วยเหลือทราบมาว่าที่เจ้าของบ้านให้มันอยู่ที่นี่ เพราะจะให้มันไล่หนูนั่นเอง แต่สภาพของ Sylvester ดูแย่มาก มันแทบจะเคลื่อนไหวไม่ได้ ที่สำคัญไม่น้ำหรืออาหารเพียงพอสำหรับมัน มันจึงจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ

 

 

ผู้ช่วยเหลือตัดสินใจพา Sylvester ไปยังศูนย์พักพิง เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียวรู้ว่ากำลังเกิดอะไรกับมัน มันรู้ผู้คนที่อยู่รอบตัวตอนนี้ กำลังดูแลมันเป็นอย่างดี มันจึงไม่ยอมขยับไปไหน ราวกับว่ามันอยากอยู่ในศูนย์พักพิงแห่งนี้

 

 

หลังจากที่เจ้าเหมียวพ้นขีดอันตราย เจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกำจัดเห็บหมัดให้ ทั้งให้น้ำ ให้อาหาร และให้ความสนใจมากมายกับมัน

 

 

หลังจากนั้น พนักงานศูนย์พักพิงก็ได้โพสต์เรื่องราวของ Sylvester บนเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และคนจำนวนมากที่อยากช่วยเจ้าเหมียว

Sylvester ได้รับของขวัญมากมายจากคนที่มันไม่เคยรู้จัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของเล่นแมวและมันก็ชอบของเล่นพวกนั้นมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับ Sylvester คือการถูกรับเลี้ยง และได้ไปอยู่ในบ้านแสนอบอุ่น ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก ที่สำคัญ พวกเขาจะต้องเป็นคนไม่ทอดทิ้งหรือละเลยมัน

ปัจจุบันสภาพร่างกายและจิตใจของ Sylvester ได้รับการเยียวยาด้วยความรัก จนดูเหมือนว่ามันไม่เคยมีช่วงเวลาที่แสนเศร้ามาก่อน มันมีสุขภาพดี และกำลังมองหาคนที่ทำให้มันสัมผัสความรักจากครอบครัวอีกครั้ง

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply