ชาวอเมริกันฮิตยาแก้ไอ “ชวนป๋วยปีแป่กอ” ถึงขั้นจับไปทำ “ชานมไข่มุก” ว๊อท!?

หลายๆ คนคงรู้จักกับยาแก้ไอสีดำๆ ชื่อว่า “ชวนป๋วยปีแป่กอ” กันเป็นอย่างดี เพราะมันเป็นยาที่วางขายในบ้านเรามาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตาทวดแล้ว

แต่เชื่อหรือไม่ว่าแก้ไอยี่ห้อนี้ได้กลายเป็นที่ฮอตฮิตแบบสุดๆ สำหรับชาวเมกัน จนถึงขั้นที่ว่าในตอนนี้มันได้กลายเป็นหนึ่งในเมนู ‘ชาไข่มุก’ ไปแล้ว!!

 

ชาไข่มุก “ชวนป๋วยปีแป่กอ”!?

 

ในช่วงเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางเพจ ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ได้เผยว่ายาน้ำเชื่อมแก้ไอของเนียมฉื่ออำ ตราลูกกตัญญูนี้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา จนถึงขั้นที่ว่าบางคนยกให้มันเป็นยาวิเศษเลยทีเดียว

 

ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าในช่วงเวลานั้นมีไข้หวัดใหญ่ระบาดที่สหรัฐฯ แล้วปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือ ‘อาการไอ’ แล้วก็บังเอิ๊ญบังเอิญว่ามีคนไปค้นพบ “ชวนป๋วยปีแป่กอ” เข้าจึงมีการบอกต่อๆ กันจนกลายเป็นกระแสนั่นเอง

แต่ตอนนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าชวนป๋วย ได้กลายเป็นหนึ่งส่วนผสมในเมนูชาไข่มุกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะด้วยรสชาติหวานๆ เย็นๆ ของมันเป็นที่ถูกปากชาวมะกันซะเหลือเกิน

 

 

โดยร้านดังกล่าวมีชื่อร้านว่า Labobatory ร้านชาไข่มุกในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ได้กำเนิดไอเดียสุดเจ๋งนี้ขึ้นมา และได้นำมันไปผสมมันเข้ากับชาเขียวจนกลายเป็นเมนูชื่อว่า ‘ชาเขียวยาแก้ไอ’ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษสำหรับช่วงวันหยุด

“เราพยายามสร้างส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการผสมผสานส่วนผสมแบบดั้งเดิมและส่วนผสมสมัยใหม่เข้าด้วยกันนั่นเอง” ทางร้านกล่าวถึงเมนูนี้

 

 

โดยปกติทางร้านนี้จะมีเมนูปกติอยู่ 4 เมนูด้วยกัน และเมนูนี้ก็กลายเป็นเมนูที่ 5 ไปโดยปริยาย ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารสชาติมันจะไปทิศทางไหนกันนะ…

 

ที่มา: mothership, ความรู้สนุกๆ แบบหมอแมว


Tags:

Comments

Leave a Reply