Keanu Reeves แอบก่อตั้งมูลนิธิบริจาคเงินให้โรงพยาบาลเด็กมาเป็นปีๆ โดยไม่ได้บอกใคร

Keanu Reeves ถือว่าเป็นพระเอกภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีจากภาพยนตร์ชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น The Matrix, John Wick หรือเรื่องดังเรื่องอื่นๆ

 

 

และถ้าเพื่อนๆ ได้ตามข่าวของ Keanu Reeves ก็จะรู้ว่าเขาคนนี้นอกจากจะหล่อ ก็ยังเป็นคนที่ใจดี ไม่ถือตัวและมีจิตใจโอบอ้อมอารีเป็นอย่างมาก

ล่าสุดความลับของเขาก็ถูกเปิดเผยมาอีกเรื่อง เบื้องหน้าของเขาเป็นดาราดัง แต่เบื้องหลังของเขาเป็นราวกับ “เทวดา” เมื่อพบว่าเขามีมูลนิธิเพื่อการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายให้แก่เด็กๆ ในโรงพยาบาลมาเป็นปีๆ อีกด้วย

 

 

“ผมมีมูลนิธิส่วนตัวที่เปิดมาได้ประมาณ 5 หรือ 6 ปีนี่แหละ ซึ่งจะคอยช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลเด็กและการวิจัยโรคมะเร็ง

ผมไม่ค่อยอยากจะใส่ชื่อผมไปในมูลนิธิ ผมแค่อยากให้มูลนิธิมันทำสิ่งที่มันต้องทำเอง” Keanu Reeves ให้สัมภาษณ์ผ่าน Ladies Home Journal

 

 

โดยเหตุผลที่ Keanu Reeves ต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งอย่างมาก ก็เพราะ Kim Reeves พี่สาวของเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคลูคีเมียในช่วงยุค 1990

ซึ่งถึงจะสามารถรักษาไม่ให้ถึงแก่ชีวิตได้ แต่นั่นก็ทำให้ Keanu Reeves ตระหนักถึงความรุนแรงของโรคดังกล่าว

และแม้ว่าพระเอกตลอดกาลของเราคนนี้จะได้ทำอะไรให้แก่โรงพยาบาลเด็กหรืองานวิจัยเกี่ยวกับโรงมะเร็งอย่างมากมาย แต่ก็ยังถ่อมตัวไม่ป่าวประกาศชื่อตนเองไปว่าทำอะไรไปบ้าง นี่สิพระเอกตัวจริงทั้งในจอและนอกจอ

 

ที่มา Ladbible, Snopes


Tags:

Comments

Leave a Reply