เรื่องราวของเด็กชายวัย 3 ขวบ จากบ้านมาไกล ต้องตื่นตี 5 ทุกวันเพื่อฝึก “วิทยายุทธ์วัดเส้าหลิน”

พวกเราแทบทุกคนอาจต้องเคยได้ยินชื่อของ วัดเส้าหลิน ในประเทศจีน ที่นอกจากจะเป็นแหล่งแห่งธรรมะแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นดั่งสนามฝึกวิทยายุทธ์ของหลายๆ คนอีกด้วย

และในวันนี้ เพื่อนๆ กำลังจะได้ไปทำความรู้จักกับเจ้าหนูแซ่ Qi วัย 3 ขวบ เด็กชายผู้ได้รับฉายาว่า Little Stone เพราะเขาคือเด็กอายุน้อยที่สุดที่เข้ามาฝึกวิทยายุทธ์ในสถานที่แห่งนี้

 

Qi เด็กชายวัย 3 ขวบ ลูกศิษย์วัดเส้าหลิน

 

Qi นั้นเดินทางจากบ้านมาเข้ารับการฝึกฝนตนเองที่วัดเส้าหลิน ในมณฑลเหอหนาน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 เป็นระยะเวลากว่า 8 เดือนแล้ว

เขามีความใฝ่ฝันที่จะกลายเป็น “ผู้เยี่ยมยุทธ์แห่งวัดเส้าหลิน” เขาจึงตั้งใจฝึกฝนทุกสิ่งอย่างตั้งใจ ทั้งสมรรถภาพทางกายและใจ รวมไปถึงท่วงท่าศิลปะการป้องกันตัวต่างๆ

 

 

เด็กชายวัย 3 ขวบจำเป็นที่จะต้องจากบ้านมาโดยที่มีโอกาสกลับไปหาครอบครัวได้เพียงแค่ 2 เดือนครั้งเท่านั้น นั่นจึงทำให้ในตอนแรกเขามักจะร้องไห้อยู่เสมอเมื่อคิดถึงพ่อแม่ที่รออยู่ที่บ้าน

 

 

Abbot Yanbo อาจารย์ของเขาบอกว่า “หลังจากผ่านไปไม่กี่เดือน เขาเริ่มคุ้นเคยกับการฝึกฝนต่างๆ และกลายเป็นเด็กที่ฉลาดมากๆ คนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นนักเรียนที่มีความขยันไม่แพ้ใครเลย”

“เขามักจะร้องไห้อยู่ทุกครั้งที่คิดถึงแม่ แต่เขาเริ่มเรียนรู้ที่จะปาดน้ำตาตัวเองและเดินหน้ารับการฝึกฝนต่อไป”

 

 

Qi ต้องตื่นตี 5 ทุกวันเพื่อการฝึกฝนวันละไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งนั่นยังไม่รวมกับการทำกิจกรรมอื่นๆ ของทางวัดอีกด้วย

แต่เพราะเหตุนั้นเอง เขาจึงกลายเป็นผู้ฝึกวิทยายุทธ์ที่มีฝีไม้ลายมือไม่แพ้ศิษย์ผู้พี่คนอื่นๆ เลย และแม้หนทางจะยากลำบากมากเพียงใด ต้องเสียน้ำตามากแค่ไหน แต่ความตั้งใจของเขานั้นกลับมีเปี่ยมล้นและไม่เคยย่อท้อ

 

คลิปท่วงท่าวิทยายุทธ์ และการฝึกฝนอันหนักหน่วง

 

จากคลิปการฝึกฝนที่เราได้เห็นไปนั้น เจ้าหนูแห่งวัดเส้าหลินคนนี้ก็ได้กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลของจีน มีผู้ติดตามกว่า 180,000 คน

 

 

เชื่อว่าในอนาคต หากเขายังคงมีความตั้งใจ ก้าวเดินไปสู่ความฝันของตัวเองอย่างไม่ย่อท้อ ในอนาคตเขาคงจะต้องกลายเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์อย่างที่ใฝ่ฝันเอาไว้อย่างแน่นอน

 

เพราะเราต้องไม่ลืมว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”

แล้ววันนี้เพื่อนๆ ได้เริ่มลงมือทำตามความฝันของตัวเองกันแล้วหรือยัง??

 

 

ที่มา: dailymail , ladbible , inkstonenews

Comments

Leave a Reply