ประกาศขาย “เกาะเพนกวิน” เนื้อที่ไม่มาก ทว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ “น้องกวิ้น” นับพันๆ ตัว!!!

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับสังคมอันวุ่นวายในปัจจุบัน แล้วคิดว่าอยากจะไปอยู่เกาะส่วนตัวพร้อมกับเลี้ยงสัตว์น่ารักๆ เอาไว้เป็นเพื่อนแล้วล่ะก็

นี่อาจเป็นโอกาสอันดีของคุณที่จะได้ทำตามความฝัน เมื่อเจ้าของเกาะแห่งหนึ่งได้ประกาศขายเกาะที่มีกองทัพน้อง ‘เพนกวิน’ เป็นจุดเด่นของเกาะ พร้อมกันนี้ยังมีสัตว์อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก!!

 

 

เกาะที่ว่านี้มีชื่อว่าเกาะ Pebble Island ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ กลุ่มเกาะที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะแอตแลนติกใต้ บนไหล่ทวีปปาตาโกเนีย ทวีปอเมริกาใต้

ความพิเศษของเกาะ Pebble คือมีความยาวประมาณ 32 กิโลเมตรและความกว้างที่ 6 กิโลเมตร แต่แม้ว่าจะเป็นเกาะเล็กๆ ทว่าที่นี่กลับมีมนต์เสน่ห์ตรงที่เป็นบ้านให้แก่สัตว์มากมาย

 

 

ทั้งกองทัพน้องกวิ้นที่มีถึง 5 ชนิด สิงโตทะเลอีกจำนวนมาก นกต่างๆ ถึง 42 ชนิด แกะ 6,000 ตัว และวัวอีก 125 ตัวด้วยกัน

Sam Harris เจ้าของเกาะแห่งนี้ที่ได้รับมรดกมาจากรุ่นปู่ย่าตาทวดระบุว่า บรรพบุรุษของเขา John Markham Dean ได้ซื้อเกาะแห่งนี้เอาไว้ตั้งแต่ในปี 1869 ในราคา 400 ปอนด์ (ราวๆ 16,000 บาท) เพื่อทำธุรกิจหมักปลา

 

 

แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านมาจนถึงช่วงปี 1950 ก็ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้อีกต่อไป และตอนนี้ก็มีแม่ของเขารับหน้าที่ดูแลจัดการทุกๆ อย่างบนเกาะ

ทว่าตอนนี้เขาก็บอกว่าถึงเวลาที่เหมาะที่จะขายเกาะนี้แล้ว หลังจากหลายปีที่ผ่านมาเกาะต่างๆ ของครอบครัวได้ถูกขายไปหมดแล้ว เหลือเพียงเกาะนี้เพียงแค่เกาะเดียว

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ก็ปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่าพ่อและแม่ผมไม่สามารถดูแลมันได้อีกต่อไป มันเป็นเรื่องยากที่ต้องบอกลาเกาะนี้จริงๆ”

 

 

สำหรับราคาของเกาะแห่งนี้ Sam ยังไม่ได้กำหนดราคาเอาไว้ แต่เขาตั้งใจเอาไว้ว่าจะขายให้กับคนที่ตั้งใจมาทำฟาร์มบนเกาะอย่างแท้จริง

“เราไปหาเอเจนซี่อสังหาริมทรัพย์เพื่อที่จะให้พวกเขาตีราคาให้ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถตีราคาได้เพราะพวกเราเป็นเจ้าของมานานมากเกินไป ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าราคาของมันในปัจจุบันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่”

“พวกเราจึงยินดีเปิดรับการเสนอราคาในทุกรูปแบบ!!” Sam กล่าวปิดท้าย

 

Sam และครอบครัว

 

ที่มา: bbc, thisisinsiderthrillist


Tags:

Comments

Leave a Reply