หมาจรจัดขี้กลัว กอดมนุษย์เอาไว้แนบแน่น หลังรู้ตัวว่าตัวเองมีคนมอบความรักให้แล้ว

หมาทุกตัวล้วนต้องการความรัก ไม่ว่ามันจะขี้กลัวขนาดไหน ลึกๆ แล้วมันก็ยังอยากมีคนที่เข้าใจเข้ามาเติมเต็มให้มัน พอมีคนหันมารักมันบ้างหลังไม่ได้รับความรักมานาน เจ้าหมาก็เลยกอดมนุษย์ไว้แน่นด้วยความอุ่นใจ

น้องหมา Harper เป็นหนึ่งในหมาจรจัดกว่า 100 ตัวที่อยู่ในชุมชนเรดแลนส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนชอบเอาหมาไปทิ้งรวมกันไว้

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Furever Bully Love Rescue ซึ่งช่วยเหลือมันเป็นคนดูแลหมาพวกนี้อยู่ ถึงพวกเขาจะไม่สามารถรับทุกตัวไปได้ แต่ก็ยังกลับมาให้อาหารพวกมันเป็นประจำ

แล้วพวกเขาก็เจอ Harper ตอนมาให้อาหารพวกหมา เจ้าหมาออกมากินอาหารร่วมกับครอบครัวหมาสีดำที่อยู่ที่นั่นอยู่แล้ว ด้วยความที่มันเป็นหมาหน้าใหม่และสีไม่เหมือนพวก อาสาสมัครจึงสังเกตเห็นมันได้ชัดเจน

 

 

สงสัยพวกหมาสีดำรับมันเข้าฝูงด้วย

 

พวกเขาเห็นว่า Harper มีบาดแผลเต็มตัวไปหมด ถ้าไม่ได้ถูกหมาแถวนี้ข่มขู่ มันก็อาจจะถูกมนุษย์ทำร้ายมาก่อนจะมาปล่อยทิ้งไว้

ตอนที่อาสาสมัครพยายามจะเข้าไปดูแผลของมัน เจ้าหมาหมอบลงต่ำกับพื้นด้วยความกลัวทันที ทุกคนต่างก็สงสารมันมาก จึงตัดสินใจว่าต้องพามันกลับไปรักษาและหาบ้านให้

 

 

มันน่าสงสารมาก อาสาสมัครเลยพาตัวมันกลับมาด้วย

 

เจ้าหมาถูกพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษาบาดแผลและโรคที่มันมีอยู่ ถึงมันจะมีแผลหลายแห่งตามตัว แต่ไม่นานก็รักษาให้หายได้

สิ่งที่รักษายากกว่าคือสภาพจิตใจของมันต่างหาก ดูเหมือนว่ามันจะกลัวมนุษย์ไปแล้ว คงต้องให้เวลากับมันสักหน่อยกว่ามันจะไว้ใจมนุษย์อีก

 

 

ยังกลัวมนุษย์อยู่ ต้องให้เวลามันหน่อย

 

อาสาสมัครที่เก็บมันมาดูแลเล่าว่า ในช่วง 3 วันแรกที่ Harper มาถึงศูนย์พักพิงสัตว์ มันแทบไม่ขยับไปไหนเลยล่ะ มันยังคงเอาแต่มองมนุษย์ด้วยความกลัวอยู่

แต่พอมีคนอุ้มมันขึ้นมากอดเอาไว้ เจ้าหมาก็กอดเธอเอาไว้แน่นเลย นั่นทำให้ทุกคนรู้ว่ามันยังต้องการความรักอยู่ และมันก็ชอบที่มีคนให้ความรักกับมันด้วย

 

ทุกคนรักแกนะไม่ต้องกลัว

 

ดูสิพอมีคนกอดก็กอดตอบแน่นเลย

 

จากนั้นไม่นานเจ้าหมาก็ถูกส่งไปอยู่ในบ้านกับอาสาสมัครอีกคนหนึ่ง เพื่อให้มันได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและดูสะดวกสบายขึ้น

คนที่ดูแลมันบอกว่าเจ้าหมาไว้ใจมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว และมันก็ดูมีความสุขมากกว่าตอนเก็บมาเยอะเลย โดยเฉพาะหลังจากที่มีคนกอดมัน

 

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply