แมวน้อยเป็นอัมพาต ถูกมนุษย์ช่วยพาไปรักษา จนเท้าที่ชากลับมามีความรู้สึกอีกครั้ง

ลูกแมวน้อยเป็นอัมพาตช่วงล่าง มันจึงไม่สามารถใช้ขาหลังเดินได้ แล้วก็ไม่รู้สึกอะไรที่ขาเลยด้วย มนุษย์ที่ดูแลมันไม่อยากเห็นมันใช้ชีวิตแบบนั้นต่อไป พวกเขาจึงช่วยมันเท่าที่จะทำได้

แมวน้อย Oats ถูกรับเข้ามาอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Humane Rescue Alliance หลังจากที่มีคนไปเจอมันได้รับบาดเจ็บอยู่ แต่ตอนที่มาถึงที่นั่นขาของมันไร้ความรู้สึกไปแล้ว

 

 

Ellen Carozza สัตวแพทย์ที่รักษามันเล่าว่า “กระดูกสันหลังของมันเสียหาย เพราะถูกประตูหนักๆ ทับใส่ จากนั้นมันก็ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด แล้วก็นั่งหรือยืนไม่ได้ด้วย”

ครอบครัวที่รับมันไปดูแลต้องหมั่นทำความสะอาดให้มันบ่อยๆ เพราะพอมันไม่มีความรู้สึกแล้ว มันก็ขับถ่ายเลอะเทอะโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน

 

 

จะนั่งจะยืนก็ทำได้ไม่ดี เพราะขยับขาเองไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม Oats ก็ไม่เคยทำท่าทางต่อต้านคนดูแลเลย มันทำตัวเป็นเด็กดีและให้ความร่วมมือกับพวกเขาทุกอย่าง พวกเขาจึงอยากลองช่วยรักษามันดู

พวกเขาเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะหายไหม แต่ถ้าอย่างน้อยขามันดีขึ้นบ้าง ก็น่าจะทำให้มันใช้ชีวิตได้สะดวกโดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น

 

 

โดยวิธีการรักษาที่พวกเขาทำให้มัน ก็คือการฝังเข็มแล้วกระตุ้นกล้ามเนื้อและเส้นประสาทด้วยกระแสไฟฟ้า ครั้งแรกที่ไปทำมันก็ยังไม่รู้สึกอะไรหรอก

แต่พอพวกเขาทำการรักษาให้มันอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดเท้าของมันก็เริ่มขยับได้ และกลับมามีความรู้สึกอีกครั้งหนึ่ง จะเห็นได้ว่าตอนที่คุณหมอจับเท้าของมัน มันยังดิ้นตอบรับอยู่เลย

 

 

เท้ามีความรู้สึกแล้ว

 

หลังจากที่ความรู้สึกของมันกลับมา อาการของเจ้า Oats ก็ดีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังการฝังเข็มและกระตุ้นด้วยไฟฟ้าอีกไม่กี่ครั้ง มันก็ควบคุมระบบขับถ่ายเองได้แล้ว ถึงมันจะยังเดินเองไม่ได้ก็ตาม

 

 

พอเริ่มดีขึ้นก็ไปเล่นกับเพื่อนได้ด้วย

 

ตอนนี้อาการของ Oats ก็ยังคงดีขึ้นเรื่อยๆ อาสาสมัครยังคงไม่มั่นใจว่ามันจะกลับมาหายดี 100 เปอร์เซ็นต์รึเปล่า แต่ดูท่าทางแล้วก็มีหวังมากเลยทีเดียว

 

 

หายไวๆ นะแมวน้อย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply