ชาวเน็ตเสียงแตก ถกประเด็น ‘ซานตาคลอส’ ควรจะเปลี่ยนเป็นเพศหญิง หรือไม่มีเพศ หรือไม่!?

ในช่วงเดือนธันวาคมแบบนี้ บุคคลที่มักจะโผล่มาให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘คุณลุงซานตาคลอส’ บุรุษผู้เป็นตัวแทนแห่งวันคริสต์มาส ที่จะทำหน้าที่ ‘แจกของขวัญ’ ให้กับผู้คน

ก็อย่างที่รู้กันดีว่ารูปร่างหน้าตา หรือเพศของคุณลุงซานตาคลอส ที่เราเข้าใจกันมาตลอดก็คือคุณลุงแก่ๆ คนหนึ่งที่มีพุงพลุ้ย แถมยังมีหนวดเคราสีขาวที่ยาวเฟิ้ม สวมชุดกันหนาวสีแดงแปร๊ด

แต่ทว่าเมื่อวานนี้กลับมีประเด็นขึ้นมาในโลกโซเชียล ในงานเทศกาลคริสต์มาสของเมือง Newton Aycliffe เขต Durham ประเทศอังกฤษ มีอาสาสมัคร ‘ผู้หญิง’ 2 คน มาสมัครรับบทเป็นซานตาคลอสในงาน

 

 

เมื่อข่าวนี้แพร่กระจายออกไปก็ทำให้เกิดกระแสออกมาต่อต้านมากมาย ทั้งที่ปรึกษาของกระทรวงแรงงานอย่าง Arun Chandran ก็ออกมาบอกว่า

“ยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าเราขาดแคลนอาสาสมัคร ‘ผู้ชาย’ ที่จะมารับบทเป็นซานตาคลอส ฉะนั้นเราจะไม่อนุญาตให้ผู้หญิงมารับบทนี้อย่างเด็ดขาด”

“ความเข้าใจของผมคือ ซานตาคลอส หรือที่เราเรียกกันว่า ‘บิดา’ แห่งวันคริสต์มาส คือผู้ชาย และมันจะต้องรับบทโดยผู้ชายเท่านั้น”

 

 

แม้แต่พิธีกรชื่อดังอย่าง Piers Morgan ก็ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางรายการ Good Morning Britain ว่า “บิดาแห่งคริสต์มาส ก็อย่างที่ชื่อของเขาบอกว่าเป็นผู้ชาย มันเป็นแบบนั้นมาโดยตลอด”

“เขาถูกเรียกว่า ‘บิดา’ แห่งวันคริสต์มาส (ก่อนจะฉีกกระดาษแผ่นหนึ่งทิ้ง) โลกมันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย!!”

 

 

ทีนี้ก็เลยกลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันขึ้นมาในโลกออนไลน์ถึงเพศของซานตาคลอส บ้างก็บอกว่าซานต้าไม่ควรจะมีคำว่า ‘เพศ’ เข้ามากำกับ

มีบริษัททำโพลขึ้นมาเพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามมากกว่า 400 คน ปรากฏว่าได้ผลตามนี้ครับ

มี 27 เปอร์เซ็นต์ที่คิดว่าซานต้าควรจะถูกรีแบรนด์ใหม่แล้วกำหนดให้เป็นเพศหญิง หรือไม่กำหนดเพศก็ได้….ส่วนที่เหลือคืออยากให้เป็นแบบเดิมนั่นแหละ!!

 

 

เมื่อผลออกมาเป็นดังนี้ชาวเน็ตทั้งหลายก็เริ่มออกความเห็นว่า “มันชักจะแปลกเกินไปแล้วนะ!!”

บ้างก็บอกว่า “ผมเป็นคนที่สนับสนุนในเรื่องของความเท่าเทียมนะ แต่ผมมองว่าการทำให้เพศของซานต้ากลายเป็นหญิง หรือไม่ระบุเพศมันแปลกว่ะ!! พวกคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้หรอกนะ นักบุญ Nicholas เป็นชายที่คิดริเริ่มการแขวนถุงเท้าและแจกของขวัญ เขาเป็นผู้ชาย!!”

ส่วนที่เห็นด้วยก็มองว่า “ซานต้าเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง การคิดว่าซานต้าจะเป็นผู้หญิง หรือไม่มีเพศ ก็ไม่ได้ปัญญาอ่อนไปกว่าการที่เราคิดว่าซานต้าเป็นเพศชายหรอกนะ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : ladbible, dailymail, 6abc

Comments

Leave a Reply