มาฟัง 8 เรื่องราวความแสนรู้เกินตัวของสัตว์เลี้ยง ที่แม้แต่เจ้าของเองยังต้องทึ่ง

เพื่อนๆ เคยสงสัยไหมว่าสัตว์เลี้ยงที่บ้านมันจะฉลาดได้สักแค่ไหนเชียว… Gnostic28 จากเว็บไซต์ Reddit ก็สงสัยเรื่องนี้เช่นกัน

เขาจึงลองโพสต์ถามเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ดูว่าสัตว์เลี้ยงเคยทำอะไรฉลาดๆ ให้คุณได้เห็นบ้าง และพอเขาได้เห็นคำตอบของแต่ละคน ก็ต้องยอมรับเลยว่าพวกมันฉลาดเกินกว่าที่เราคิดเยอะ

 

1. เจ้าหมานักจับผิด

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

putin_my_ass เล่าว่า “แมวของเราชอบโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ และหมาของเราก็อยากหาอะไรทำ มันเลยสังเกตจนรู้ว่าเราด่าเจ้าแมวและจับมันลงทุกครั้งที่มันทำแบบนั้น
ทุกวันนี้เจ้าหมาจะจับตาดูตั้งแต่ตอนเจ้าแมวเตรียมตัวกระโดดไปบนเคาน์เตอร์เลยล่ะ แล้วก็จะห้ามมันไม่ให้ปีนขึ้นไปได้ และถ้าเจ้าแมวปีนขึ้นไปข้างบนแล้ว มันก็จะมาตามเราให้ไปจับเจ้าแมวลงมา”

2. หมาเจ้าเล่ห์

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

darkblue-eyes เล่าว่า “หมาของผมบางครั้งก็วิ่งไล่เจ้าแมว พอผมจับได้มันก็จะแกล้งทำเป็นเจ็บเท้า จะได้ไม่โดนด่า ผมตกใจมากเลยตอนที่เห็นมันทำท่าเจ็บ
แล้วพอมันเห็นผมเป็นห่วง มันก็จะทำท่าทางดีใจ แล้วยกขาอีกข้างขึ้นมาให้ดูเหมือนว่ามันเจ็บข้างนั้นด้วย ผมรู้ว่ามันแกล้งก็ตอนที่เห็นมันเอาขาที่เจ็บอยู่ข้างแรกรับน้ำหนักตัวแทน”

3. แมวแผนสูง

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

SuzQP เล่าว่า “แมวของฉันแกะถุงอาหารเองไม่ได้ มันก็เลยผลักถุงอาหารให้ตกลงไปบนพื้น รอให้เจ้าหมามาฉีกถุงให้ แล้วมันก็ค่อยลงไปกินอย่างสบายใจ”

4. แมวเหมียวหัวไว

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

pro_ajumma เล่าว่า “แมวของเราชอบเปิดตู้ชั้นวางในห้องครัว เพื่อเข้าไปนั่งในกระทะ สามีของฉันเลยซื้อล็อกกันทารกเปิดมาติด แต่ตอนที่สามีของฉันติดตั้งล็อกแล้วทดลองใช้มันอยู่ เจ้าแมวก็มองอยู่ด้วย จากนั้นมันก็สามารถเปิดล็อกอันใหม่ได้ภายในครั้งแรกเลย”

5. หนูขี้อ้อน

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

caffieneandsarcasm เล่าว่า “หนูที่เราเลี้ยงไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Ramona มันฉลาดมาก มันแอบออกมาจากกรงเองหลายครั้งเพื่อมาหาเราแล้วอ้อนให้เราเล่นด้วย

โดยที่ทุกครั้งมันจะปิดฝากรงหลังออกมาเสมอ หนูอีก 3 ตัวจะได้ตามออกมาไม่ได้ มันทำแบบนั้นเพราะมันรู้ว่าถ้าอีก 3 ตัวตามออกมา พวกมันจะแย่งความรักจากเราไป”

6. เจ้าหมาอยากออกบ้าน

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

djeezuskryste เล่าว่า “ตอนที่พ่อแม่ของฉันจะออกบ้านมารับฉัน แม่ของฉันบอกพ่อว่า ‘ฉันหาสายรัดตัวของเจ้าหมาไม่เจอ คงเอามันไปด้วยไม่ได้แล้ว’ พอมันได้ยิน เจ้าหมาก็ไปหาสายรัดตัวแล้วคาบมาให้แม่เองเลย มันจะได้ไม่ถูกทิ้งไว้บ้านตัวเดียว”

 

7. แมวนักอาบแดด

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

Back2Bach เล่าว่า “แมวของเรารู้วิธีเลื่อนมู่ลี่กันแดด มันจะใช้อุ้งเท้าดึงสายมู่ลี่ให้สูงพอที่แดดจะเข้ามาได้พอดีเสมอ โดยไม่เคยดึงสายเลื่อนจนสุดแบบลวกๆ เลยสักครั้ง”

 

8. เจ้าหมาจอมตะกละ

ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบเรื่องเล่าเท่านั้น

 

Gizmo-fo-shizmo เล่าว่า “ภรรยาผมมีหมา 2 ตัว ตอนที่พวกเรากินข้าวแล้วมันคิดว่ามีโอกาสจะขอของกินได้ หมาตัวเมียจะวิ่งไปหน้าประตูบ้านแล้วเห่า เพื่อให้หมาตัวผู้ตามไปดูว่ามีใครมารึเปล่า

ส่วนตัวมันก็จะกลับมาหาเราแล้วขออาหารกินเพียงตัวเดียว เหมือนกับมันจะบอกว่า ‘ฉันสัญญาว่าจะไม่บอกเจ้าทึ่มอีกตัวหรอกว่าคุณแอบให้อาหารฉัน!’”

 

ที่มา Gnostic28/Reddit


Tags:

Comments

Leave a Reply