สัตวแพทย์ยอมสวมชุดหนูทำงาน เพื่อให้เจ้าหมาสบายใจ จะได้รักษาโรคให้มันได้

คนเป็นสัตวแพทย์นอกจากจะต้องรักษาโรคให้พวกสัตว์แล้ว พวกเขาก็อยากจะให้คนไข้ของตัวเองรู้สึกสบายใจตอนรับการรักษาด้วย และพวกเขาก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้มันไว้ใจ แม้จะต้องใส่ชุดหนูระหว่างรักษาพวกมัน

เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2018 หนุ่ม Mike Farrell ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ เจอกับลูกค้าขี้กลัวตัวหนึ่ง มันคือหมาดัลเมเชียนที่ชื่อว่า Rupert 

เจ้าหมามีนิสัยขี้กลัวมาก ระหว่างที่มันรับการรักษา มันไม่เต็มใจให้ Farrell จับตัว และยังส่งเสียงขู่ใส่เขาบ่อยๆ ด้วย ทำให้คนที่รักษาเองก็รู้สึกไม่สบายใจ

 

 

พอดี Farrell ได้คุยกับ Sonya Schiff ซึ่งเป็นเจ้าของของมัน แล้วเห็นว่าเธอเอาชุดนอนหนูจากที่บ้านติดมาให้มันนอนกอดระหว่างพักรักษาตัวที่คลินิกด้วย

สัตวแพทย์หนุ่มจึงปิ๊งไอเดียว่าถ้าเขาสวมชุดหนูตัวนี้ ซึ่งมีกลิ่นที่เจ้าหมาคุ้นเคยอยู่ มันน่าจะทำให้เจ้าหมารู้สึกสบายใจมากขึ้น

หลังจากเขาลองสวมชุดหนูตัวนั้นไปรักษามัน Repert ก็ไม่ขู่ใส่เขาอีกเลย แล้วมันก็ดูจะชอบเขามากขึ้นเป็นกองด้วย เขาจึงใส่ชุดนี้ตลอดเวลาที่รักษาและผ่าตัดมัน

 

ลงทุนใส่ชุดหนูพามาเดินเล่นข้างนอกเลยนะ

 

Schiff เล่าว่าตอนเธอรับ Rupert มาเลี้ยงมันก็ขี้กลัวมากๆ อยู่แล้ว แม้แต่เธอเองยังต้องใช้เวลาเป็นปีกว่าที่มันจะไว้ใจเธอได้เหมือนทุกวันนี้

การได้เห็นสัตวแพทย์คนหนึ่งพยายามเอาใจและทำให้เจ้า Rupert ไม่กลัวเวลาเขารักษาได้ จึงเป็นเรื่องที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมมากๆ เลย

 

 

ที่มา: Lad Bible. BBC, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply