ชายผู้ชอบ “ดมถุงเท้าตัวเองหลังเลิกงาน” ทุกวัน จนนำไปสู่อาการ “ปอดติดเชื้อขั้นรุนแรง”?!

แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีความชอบที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจชอบอ่านหนังสือ บางคนชอบฟังเพลง แต่เราอ่ะชอบเธอ กรุ๊ววววว!! (หยอกเล่นเฉยๆ ไม่อยากให้เครียด)

และสำหรับชายหนุ่มคนนี้ สิ่งที่เขาชอบทำมากที่สุดก็คือ “การดมถุงเท้าหลังเลิกงานทุกวัน” ?! จนพฤติกรรมดังกล่าวได้ทำให้เขาต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ด้วยอาการ “ปอดติดเชื้อ” !!

 

ภาพเอกซเรย์ปอดของชายคนดังกล่าว

 

สำนักข่าวหลายๆ แห่งได้รายงานถึงเรื่องราวนี้เอาไว้ในวันที่ 14 ธันวาคม 2018 หลังจากที่หนุ่มชาวจีน (ไม่ระบุชื่อ) ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการปอดติดเชื้อขั้นรุนแรง

ทีมแพทย์จากเมืองจางโจว มณฑลฝูเจี้ยน เชื่อว่าสาเหตุของอาการดังกล่าว เกิดจากการที่ชายคนนี้มักจะดมถุงเท้าของตัวเองหลังเลิกงานอยู่ทุกวัน

 

 

เขาเล่าว่าทุกๆ วันหลังจากที่ทำงานมาตลอดทั้งวัน เขาจะกลับบ้านไปแล้วเปลี่ยนเป็นชุดสบายๆ และไม่ลืมที่จะเอาถุงเท้าที่ตัวเองใส่ทำงานนั้นมาดมอยู่เสมอ

 

 

ทีมแพทย์อธิบายว่า “เชื้อรา” จากการหมักหมมของเหงื่อบริเวณเท้าของเขาคือสาเหตุของเรื่องนี้ เพราะเขาสูดมันเข้าไปอยู่ทุกวัน จนนำไปสู่อาการติดเชื้อภายในปอดนั่นเอง

 

การรายงานข่าวในประเทศจีน

 

จากการรายงานล่าสุดบอกว่า ชายคนดังกล่าวยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อดูอาการต่อไป โดยเชื่อว่าหลังจากนี้เขาคงจะเลิกดมถุงเท้าตัวเองแล้วล่ะนะ

 

ที่มา: nextshark , mirror

Comments

Leave a Reply