Jason Momoa และทีมนักแสดง รวมพลังเต้น Haka ในรอบปฐมทัศน์ของ Aqua Man

โดยปกติแล้วในงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ดังๆ ระดับโลกจะมีการปูพรมแดง เหล่านักแสดงทั้งหลายก็จะพากันเดินผ่านพรมแดงเข้าไปชมภาพยนตร์ พร้อมกับการถูกบรรดาช่างภาพรุมล้อมเพื่อเก็บภาพ

แต่ทว่าในงานปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Aquaman เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา นักแสดงนำอย่าง Jason Momoa กลับชวนเพื่อนๆ นักแสดงและครอบครัว มาโชว์พลังเต้น Haka บนพรมแดง ก่อนจะเข้าไปชมภาพยนตร์ กลายเป็นเรื่องที่ดูแปลกตาเป็นอย่างมาก!!

 

 

ในการเต้น Haka ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย Jason Momoa, Temuera Morrison ที่รับบทเป็นพ่อของ Aquaman ในเรื่องซึ่งเขาเป็นชาวนิวซีแลนด์โดยกำเนิดอยู่แล้ว, ลูกของ Jason 2 คน, และนักแสดงนำคนอื่นๆ อีกเกือบ 10 คน

 

 

การเต้น Haka ของเหล่านักแสดงเรียกความฮึกเหิมได้เป็นอย่างดี แถมระหว่างการเต้นพี่ Jason แกก็เอาตรีศูลมากระแทกกับเข่าจนหักครึ่งอีกด้วย (ใส่อารมณ์แบบจัดเต็มสุดๆ)

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

 

การเต้น Haka นั้นเป็นประเพณีดั้งเดิมของชนเผ่าเมารี ในประเทศนิวซีแลนด์ ทว่าพ่อหนุ่ม Jason เป็นชาวเกาะฮาวาย และเขาเองก็ชื่นชอบการเต้น Haka แบบสุดๆ!!

แต่ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมพี่ Jason ที่ไม่ได้เป็นชาวนิวซีแลนด์ แต่ดันเต้น Haka ได้อย่างคล่องแคล่วสุดๆ มันเป็นเพราะว่าชาวฮาวายเองก็รับวัฒนธรรมการเต้น Haka มาปรับเปลี่ยนเป็นของตัวเองเช่นเดียวกันครับ

 

 

การเต้นดังกล่าวนี้มีชื่อว่า Ha’a ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเต้น Haka นี่แหละ มีการดัดแปลงคำร้องให้เป็นภาษาถิ่นของชาวฮาวาย แต่ยังคงท่าเต้นที่ทรงพลังเอาไว้เพื่อปลุกใจ

 

แหม่ นับว่าเป็นการโชว์ที่ทรงพลังจริงๆ #เหมียวหง่าว อยากหยุดงานแล้วไปดูหนังเรื่อง Aquaman ซะตอนนี้เลยนะเนี่ย!!

 

ที่มา : unilad, variety

Comments

Leave a Reply