พระอินเดียเข้าไปปฏิบัติสมาธิใต้ต้นไม้ในป่าอนุรักษ์ ก่อนถูก ‘เสือดาว’ ขย้ำจนมรณภาพ !!

นี่อาจเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความอันตรายของสัตว์ป่า เมื่อพระรูปหนึ่งเข้าไปทำสมาธิภายในป่า แต่ว่าในท้ายที่สุดกลับถูก ‘เสือดาว’ ฆ่าซะอย่างงั้น!!

เรื่องนี้มีอยู่ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) พระสงฆ์ชาวอินเดียนามว่า Rahul Walke Bodhi กับพระรูปอื่นอีก 2 รูป ได้เข้าไปปฏิบัติสมาธิใต้ต้นไม้ต้นหนึ่งภายในป่า Ramdegi ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย

ซึ่งป่าแห่งนี้เป็นอุทยานอนุรักษ์พันธุ์เสือที่ทางการของอินเดียกำหนดไว้…

 

พระ Rahul Walke Bodhi ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

ในเช้าของวันที่เกิดเหตุ พระทั้งสามรูปกำลังปฏิบัติสมาธิและทำวัตรเช้าอยู่ จู่ๆ ก็มีเสือดาวตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาแล้วขย้ำพระ Rahul ในทันที เมื่อเห็นดังนั้นพระอีก 2 รูปจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดและมาแจ้งตำรวจถึงเรื่องดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังกันเข้าไปตรววจสอบจุดที่เกิดเหตุตามคำบอกเล่าของพระทั้ง 2 แล้วก็ได้พบกับสภาพศพของพระ Rahul จริงๆ

“ท่านมีรอยขย้ำที่ดูโหดร้ายเอามากๆ และมีร่องรอยว่าพวกเสือพยายามจะลากร่างของท่านไป” Krisna Tiwari นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของภูมิภาคกล่าว

 

 

โดยป่า Ramdegi ที่เกิดเหตุนี้ อยู่ห่างจากเมืองมุมไบประมาณ 825 กิโลเมตร และได้รับการประกาศว่าเป็นพื้นที่อนุรักษ์สำหรับเสือ

แต่ว่าพระภิกษุที่อยู่ใกล้ๆ กับที่นี่มักจะใช้ป่าแห่งนี้ เป็นพื้นที่สำหรับการมานั่งกรรมฐานประจำปีร่วมกัน โดยเพิกเฉยต่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่เตือนว่าการเข้ามาในป่าลึกเช่นนี้จะมีอันตราย…

ซึ่งในกรณีของพระ Rahul นับได้ว่าเป็นครั้งที่ 5 ของเดือนนี้แล้วที่มีคนถูกเสือฆ่าตายในพื้นที่แห่งนี้ และในแต่ละปีก็จะมีคนจำนวนหลายร้อยคนตายจากฝีมือของเสือดาวเลยด้วย

 

ที่มา: dailymail, ndtv, cnn


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply