หนุ่มใหญ่ไปสอบใบขับขี่ 9 ครั้ง ผ่านวันนั้นปุ๊บไปดื่มเมาเละ และโดนยึดในวันเดียวกัน…

การจะได้มาซึ่งใบขับขี่นั้นมันยากเย็นเสียเหลือเกิน กว่าจะสอบข้อเขียนผ่าน ใช้เวลาอบรมอีกหลายชั่วโมง ไหนจะต้องมาสอบปฏิบัติอีก ซึ่งใครๆ ต่างก็รู้กันดีว่ามันมีความยาก และต้องใช้เวลานาน ยิ่งต่างประเทศยิ่งเข้มงวดสุดๆ

แน่นอน ความพยายามไม่เคยทำร้ายใครสักคนที่ตั้งใจ หนุ่มใหญ่ชาวจีนจากมณฑลเจียงซู วัย 49 ปีรายนี้ พยายามสอบใบขับขี่มาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็คว้าน้ำเหลวมาตลอด 13 เดือนที่ผ่านมา

 

 

จนกระทั่งในการสอบครั้งที่ 9 ของเขา ความปีติยินดีก็มาเยือน เมื่อสอบผ่านและได้ใบขับขี่มาครอบครองได้สำเร็จ แน่นอนว่าได้มายากขนาดนี้ มันก็ต้องไปฉลองกันซะหน่อย!!

ในคืนวันเดียวกับที่ได้ใบขับขี่มา เขาก็ไปทานมื้อค่ำดื่มของมึนเมาตามประสาฉลองกับกลุ่มเพื่อน พอหลังจากเลิกฉลองแล้ว ปรากฏว่าพี่แกขับรถสวนเลน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่รอช้าเข้าสกัดสั่งให้หยุดรถทันที

 

ระดับแอลกอฮอล์พุ่งทะลุ 100

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาใดๆ โดยให้เขาพิสูจน์ด้วยการเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ และไม่ต้องสืบตามกันเลยทีเดียว เพราะว่าระดับแอลกอฮอล์วัดได้ว่าเกินตามที่กฎหมายกำหนด

สุดท้ายแล้ว หนุ่มใหญ่ของเราก็โดนข้อหาขับรถในขณะมึนเมา และโดนยึดใบขับขี่ที่อุตส่าห์ตั้งใจไปสอบมาตั้ง 9 ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้ก็โดนสั่งห้ามไม่ให้สอบใบขับขี่ไปอีก 5 ปี!!

 

 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่ได้อ่านข่าวต่างรู้สึกเห็นด้วยกับบทลงโทษนี้ เนื่องจากเป็นการขับขี่ในขณะที่ไม่ได้สติ และอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง ต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นได้

 

ที่มา: sinchew, worldofbuzz

Comments

Leave a Reply