‘พิตบูลล์ถูกทิ้ง’ ร้องไห้ขณะมองพ่อเดินจากไป แต่แล้ว พ่อใหม่ก็ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

สุนัขหลายตัวถูกเจ้าของที่ตัวเองรักทิ้ง ทั้งๆ ที่พวกมันไม่รู้ว่าทำผิดอะไร เช่นกับ Mira พิตบูลล์ที่ถูกเจ้าของนำไปทิ้งใกล้ๆ กับศูนย์พักพิง

Mira พยายามจะคิดหาเหตุผลว่าทำไมพ่อถึงทิ้งมัน แล้วพ่อจะไปไหน ทำไมไม่พามันไปด้วย พ่อไม่แม้แต่จะหันกลับมามองมันหรือกอดลามันครั้งสุดท้ายด้วยซ้ำ

ทางศูนย์พักพิงเล่าว่าเมื่อวานนี้มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมสุนัขที่ชื่อ Mira… เขาบอกกับพนักงานว่าต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นและไม่มีเวลาดูแล Mira

 

นี่คือภาพตอนที่ Mira กำลังมองพ่อเดินออกจากศูนย์พักพิง

 

ตอนนั้น Mira ไม่รู้เลยว่าพ่อกำลังทำอะไร มันแค่มีความสุขและภูมิใจที่ได้เดินข้างพ่อ มันแกว่งหางด้วยความดีใจ จนกระทั่งมันถูกถอดปลอดคอออกและแทนที่ด้วยเชือก นั่นเป็นจุดที่เจ้าพิบูลล์เริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับมัน

ช่วงจังหวะนั้นเอง ที่เจ้าของของมันหันหลังกลับ และเดินออกไปโดยไม่เหลียวมามองมัน

ขณะที่ Mira มองดูพ่อเดินจากไป มันเริ่มสะอื้น และร้องไห้ออกมาเมื่อพ่อไปลับสายตาแล้ว… มันพยายามทำทุกอย่างเพื่อไปหาพ่อ แต่มีเชือกมัดมันไว้อยู่ มันเลยทำอะไรไม่ได้ นอกจากร้องไห้แล้วก็ร้องไห้

Mira ไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าโดนพ่อทิ้งได้ มันเอาแต่จมอยู่กับความเศร้า และไม่ว่าใครก็ช่วยเยียวยาความเจ็บปวดของมันไม่ได้

 

 

แต่หลังจากที่เรื่องราวของมันถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ว่าที่พ่อใหม่ก็ติดต่อเข้ามา และทำให้ชีวิต Mira เปลี่ยนไปตลอดกาล

สำหรับพ่อใหม่นั้น เขาเองเพิ่งสูญเสียสุนัขแก่ไปด้วยโรคมะเร็ง และยังทำใจไม่ได้ที่จะรับลูกหมาตัวใหม่เข้ามาในชีวิต แต่เมื่อได้ทราบเรื่องของ Mira ได้เห็นแววตาที่สิ้นหวังของมัน เขารู้สึกว่าพวกเขาต้องได้อยู่ด้วยกัน เพื่อเติมเต็มให้กันและกัน

วันเดียวกันนั้น พ่อใหม่ได้ทำเรื่องขอรับเลี้ยง Mira และนาทีที่ทั้งคู่ได้พบกันครั้งแรก มันเป็นภาพที่ยากเกินจะบรรยายเป็นคำพูดว่าพวกเขาดีใจแค่ไหน

 

 

พ่อใหม่รัก Mira มาก และตอนนี้ทั้งคู่ได้กลับมายิ้มอีกครั้ง มีความสุขอีกครั้ง และหัวเราะได้อีกครั้ง เพราะพวกเขามีกันและกัน

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply