น่ารักมาก ตำรวจช่วยหาถุงเท้ากันหนาวมาใส่ให้เจ้าหมา แล้วช่วยมันทำความคุ้นชิน

ปกติถ้าหากเราให้เจ้าหมาใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ มันจะยังไม่ชินในทันที แล้วก็พยายามถอดชุดออกเนื่องจากรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว คนเป็นเจ้าของเห็นแบบนั้นก็คงไม่อยากบังคับมันใส่หรอก

แต่ถ้าหากเสื้อผ้าที่เราเอาให้มันไม่ได้เอาไว้ใส่สวยๆ เท่านั้น แต่มันจำเป็นสำหรับเจ้าหมา เราก็คงต้องช่วยให้มันรู้สึกเคยชินกับชุดใหม่ได้ไวๆ เหมือนกับที่นายตำรวจทำให้กับหมาตำรวจจากประเทศสหรัฐอเมริกาตัวนี้

คลิปวิดีโอนี้เป็นคลิปจากทวิตเตอร์ของตำรวจในเมืองเรพิดซิตี้ รัฐเซาท์ดาโกต้า โดยเป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ตอนพวกเขามอบรองเท้าคู่ใหม่ให้กับเจ้าหมาตำรวจ

 

 

ที่จำเป็นต้องหารองเท้ามาใส่ให้มัน ก็เป็นเพราะอากาศในเมืองเริ่มหนาวมากจนหิมะตกแล้ว ถ้าเจ้าหมาไม่ใส่รองเท้าก็จะรู้สึกเย็นเท้าจนออกไปข้างนอกไม่ได้ ส่งผลให้ทำหน้าที่สุนัขตำรวจไม่ได้นั่นเอง

แต่แน่นอนว่าเจ้าหมาตำรวจที่เพิ่งเคยใส่รองเท้า ย่อมไม่ชินกับวัตถุแปลกปลอมที่มันเพิ่งได้รับอยู่แล้ว มันก็เลยพยายามถอดออกใหญ่เลย พอเห็นว่าถอดออกไม่ได้ก็ยืนนิ่งไปเหมือนกับเครื่องเออเร่อเลยด้วย

 

ใส่ไม่สบายตัวเลยอะ เอาออกได้ไหม?

 

พอถอดรองเท้าไม่ออก ก็มาค้างอยู่ท่านี้ เพราะไม่รู้จะทำยังไงต่อดี

 

พอเป็นแบบนี้คู่หูของมันก็ไม่ได้ใจร้ายปล่อยให้เจ้าหมาหาทางออกอยู่ตัวเดียวหรอกนะ เขาออกตัวมาวิ่งเล่นกับมัน แล้วก็เอาของเล่นชิ้นโปรดมาเล่นโยนของกับมันด้วย มันจะได้ทำความคุ้นชินได้ไวๆ

ความน่ารักของเจ้าหมาที่ได้รองเท้าใหม่ กับความน่าอุ่นใจและเป็นห่วงที่นายตำรวจมีให้กับเจ้าหมา จึงทำให้คนที่ได้ดูคลิปนี้ยิ้มออกมาได้ทันที

 

มาวิ่งเล่นกันเถอะ นายจะได้ชินไวๆ นะ

 

แม้ว่าตอนจบคลิปวิดีโอ เจ้าหมาก็ยังไม่ชินกับรองเท้าอยู่ดี แต่ถ้ามีคู่หูมาคอยช่วยเป็นกำลังใจให้แบบนี้ อีกไม่กี่วันเจ้าหมาก็คงจะวิ่งในรองเท้าคู่ใหม่ได้คล่องตัวแล้ว

อดทนหน่อยนะเจ้าหมา เพราะถ้าไม่มีรองเท้าแกจะออกไปวิ่งข้างนอกไม่ได้ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้แกทำหน้าที่สุนัขตำรวจได้อย่างเต็มที่ ไม่มีหวั่นแม้วันหิมะตกมากยังไงล่ะ

 

ดูคลิปวิดีโอตัวเต็มทางนี้

 

ที่มา: Inspire More@RapidCityPD


Tags:

Comments

Leave a Reply