สาวช่วย “แมวแคระ” ที่มีโรครุมเร้า ให้กลับมาแข็งแรง จนกลายเป็นแมวขี้เล่นสุดๆ

ลูกแมวบางตัวที่เกิดมากับร่างกายที่อ่อนแอ อาจจะเป็นเรื่องยากที่พวกมันจะมีชีวิตรอดมาได้ เว้นเสียแต่ว่าพวกมันเป็นนักสู้ และไม่ยอมแพ้แม้ต้องเจอความท้าทายแค่ไหน

เช่นเดียวกับ Koa ลูกแมวน้อยที่ถูกพาไปยังคลินิกสัตว์ในฟลอริด้าตอนที่อายุเพียง 2 วันเท่านั้น เพื่อช่วยให้มันมีชีวิตรอดต่อไป และโชคดีที่มันเป็นนักสู้ตั้งแต่เริ่มแรก

 

 

แมวน้อยมีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง มันมีอาการชักที่ไม่สามารถควบคุมได้และมีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ เจ้าของไม่สามารถรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้ เลยเอามันไปทิ้งให้กับทางคลินิกสัตว์

Ashely สัตวแพทย์ที่รับดูแลแมวน้อยเป็นคนที่มักใจอ่อนให้แมวที่มีความต้องการพิเศษเสมอ เธออยากให้โอกาส Koa ได้สู้เพื่อตัวเอง แม้ไม่รู้ว่ามันจะทำได้หรือไม่ก็ตาม

 

 

Koa ตัวเล็กมากๆ ในช่วงสองสามวันแรกตามันยังไม่เปิดและมันก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร แต่มันมีความกระตือรือร้นที่จะมีชีวิตอยู่ ดังนั้น เมื่อ Ashley พบกับมิ้วน้อยเธอจึงตั้งใจว่าจะไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมันเด็ดขาด

หลังจากที่คุณหมอเติมน้ำตาลในเลือดให้และควบคุมการกินของมันอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุด Koa ก็เริ่มฟื้นตัวและมีอาการดีขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม แมวน้อยยังตัวเล็กเหมือนเดิมและไม่สามารถโตได้ แม้มันจะพยายามแล้วก็ตาม ไม่นานต่อมา ผู้ดูแลก็สังเกตเห็นว่ามันมีความแตกต่างจากแมวทั่วไป

Ashely บอกว่า “มันเกิดมาพร้อมความผิดปกติทางพันธุกรรมหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ความแคระแกร็น เรามั่นใจว่าความแคระแกร็นคือสาเหตุที่ทำให้มันโตไม่ได้” 

 

 

แม้จะไม่สามารถโตได้ แต่บุคลิกของ Koa กลับตรงข้ามกับขนาดของมัน เพราะมันมีพลังเยอะมาก มันรักเพื่อนหมาที่ชื่อ Keely และ Keely เองก็เป็นเพื่อนสนิทที่อยู่เคียงข้างมิ้วน้อยเสมอ

 

 

เมื่อ Ashley พาลูกแมวตัวอื่นมาดูแลที่บ้าน Koa ดูตื่นเต้นมากๆ และเพราะเพื่อนใหม่นี่เอง ทำให้พัฒนาการของมันเริ่มดีขึ้น

Ashley บอกว่า “เมื่อ Koa มีเพื่อนๆ ให้เล่นด้วย มันก็เริ่มกินได้มากขึ้น แข็งแรงขึ้น และตัวใหญ่ขึ้น”

 

 

แม้ Koa จะมีขนาดตัวเล็กกว่าแมวที่อายุน้อยกว่า แต่มันก็ทำหน้าที่เป็นพี่ที่ดีและสอนน้องๆ เกี่ยวกับวิธีเล่นของเล่น ข้างล่างนี้ Koa (ตัวเล็กกว่า) อายุ 5.5 เดือน ส่วนแมวอีกตัวอายุประมาณ 1 เดือน

 

 

Koa ยังต้องกินอาหารพิเศษ เพื่อช่วยรักษาอาการป่วยของมัน แต่เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา เพราะมิ้วน้อยชอบกิน มันกินทุกอย่างที่ผู้ดูแลเอามาให้ และพยายามอ้อนขอขนมเพิ่มตลอดเวลาด้วย

มันตัวเล็กก็จริง แต่มันสามารถกระโดดขึ้นลงบนเตียงได้ และสามารถปีนคอนโดแมวโดยไม่ต้องมีคนคอยช่วย

 

 

ตอนที่อายุเกือบ 1 ปี Koa มีน้ำหนักเท่ากับลูกแมวอายุ 2 เดือน แต่มันเป็นมิตรกับทุกคน มันชอบกอดและจุ๊บทุกคนที่อยู่รอบตัว

 

 

Ashely บอกว่า “มันเป็นแมวที่รักการกอด อยากอยู่ใกล้ฉันตลอดเวลาไม่ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม และชอบนอนใต้ผ่าห่มด้วย”

ตอนนี้ Koa อายุ 1 ขวบครึ่ง หนัก 1.5 กิโลกรัม

 

 

Koa อาจจะตัวเล็กไปตลอดชีวิต แต่มันไม่ยอมให้ขนาดตัวมาจำกัดความสามารถของมัน มันเป็นแมวขี้เล่น และไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply