แมวเหมียวตั้งแก๊งขวางเครื่องตรวจตั๋ว ถ้าใครไม่เล่นกับพวกมันก่อน อดขึ้นเรือนะ!!

ปกติแล้วถ้าหากเราจะเดินทาง สิ่งที่เราต้องมีก็คือความรู้ในเรื่องเส้นทางของรถหรือเรือที่เราจะขึ้นไป และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือเงินค่าโดยสาร ทว่าสำหรับบางทีมีเท่านั้นยังไม่พอ คุณต้องเตรียมตัวไปเล่นกับเจ้าแมวด้วย!!

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไปใช้บริการที่ท่าเรือเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี บางครั้งคุณจะเห็นว่านอกจากเจ้าหน้าที่ตรวจตราตั๋วแล้ว บางวันจะมีเจ้าหน้าที่พิเศษมาเก็บค่าผ่านทางคุณเพิ่มด้วย

 

 

แต่เจ้าหน้าที่พิเศษที่ว่าไม่ใช่เจ้าถิ่นหน้าโหดมารอรีดไถเงินคุณหรอก พวกมันเป็นแก๊งแมวที่มานอนขวางเครื่องตรวจบัตร เพื่อไม่ให้นักเดินทางผ่านไปเฉยๆ ได้ต่างหาก ส่วนค่าผ่านทางที่พวกมันขอเก็บก็เป็นการเล่นกับพวกมันนี่เอง

คนที่ไปเจอพวกมันแล้วถ่ายรูปมาก็คือ akadiryaren จากเว็บไซต์ Reddit แต่ดูเหมือนว่าก่อนที่เขาจะไปเจอพกมัน พวกมันก็อยู่ที่นั่นมาสักพักแล้ว

 

แถมจะเมินพวกมันก็ไม่ได้ด้วย เพราะว่าจุดที่พวกมันนอนอยู่ดันทับจุดตรวจตั๋วพอดิบพอดีเลยน่ะสิ ถ้าเกิดพวกมันไม่ยอมหลีกทางให้ คุณก็จะใช้ตั๋วที่ซื้อมาเพื่อเข้าไปในเรือไม่ได้

นักเดินทางจึงต้องยอมหยุดเล่นกับพวกมันก่อน พวกแมวถึงจะพอใจแล้วยอมลุกให้หย่อนตั๋วขึ้นเรือได้ตามปกติ แผนสูงไม่ใช่เล่นเลย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอนะ Idontlikeyoujerkoff ที่เข้ามาคอมเมนต์ยังเสริมอีกว่า แมวพวกนี้ไม่ได้อยู่แค่ตรงท่าเรือหรอก บางครั้งพวกมันก็ไปดักรอให้คนเล่นด้วยอยู่ตรงหน้าสถานีรถไฟ Taksim Metro Station เหมือนกัน โดยเขาเจอพวกมันหลายครั้งแล้ว

ดูเหมือนแมวพวกนี้มันจะฉลาดไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย ถึงได้เลือกจุดที่คนเดินผ่านมากอย่างสถานีรถไฟ หรือท่าเรือเป็นที่นอนของพวกมัน จะได้มีคนมาเล่นด้วยไม่รู้จักจบยังไงล่ะ

 

ภาพบริเวณสถานีรถไฟ Taksim Metro Station

 

แต่สำหรับคนเดินทางที่เป็นทาสแมวแล้ว พวกมันน่าจะเป็นเหมือนของแถมมากกว่าอุปสรรคนะ แล้วบางทีก็คงจะมาใช้บริการบ่อยมากขึ้นเพราะจะได้เจอแมวพวกนี้ด้วย

 

ที่มา: Reddit


Tags:

Comments

Leave a Reply