หมาจรจัด นำทางมนุษย์ไปหาแม่หมาและลูกหมา ที่ต้องการความช่วยเหลือมากกว่า

สุนัขเป็นสัตว์ที่น่าชื่นชมมาก นอกจากมันจะซื่อสัตย์และรักมนุษย์ที่เป็นเจ้าของแล้ว บางครั้งมันก็ยังแสดงให้เราเห็นว่ามันห่วงเพื่อนหมามากกว่าตัวมันเองด้วย

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Dallas DogRRR เคยพยายามจับสุนัขสีดำตัวหนึ่งที่ภายหลังถูกตั้งชื่อว่า Hero มันถูกเจ้าของเก่าทิ้งไว้ในสวน แล้วมันใช้ชีวิตในนั้นโดยไม่ยอมให้ใครจับมันได้เลย แล้วมันก็ไม่หลงมาติดกรงของอาสาสมัครด้วย

 

 

พวกเขาพยายามจับมันมาดูแลอยู่นาน จนอยู่มาคืนหนึ่งจู่ๆ เจ้า Hero ก็เดินมาหาอาสาสมัครที่รอจับมัน มันไม่ได้เดินเข้ามาจนพวกเขาจับตัวได้ แต่มันก็ทิ้งระยะเล็กน้อยและเห่ามาทางพวกเขา

John Miller ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์ที่อยู่กับอาสาสมัครในวันนั้นเล่าว่า “ผมบอกเธอว่ามันพยายามให้เราตามมันไปอยู่ ทุกครั้งที่เราเข้าใกล้มัน มันจะถอยห่างไปอีกหน่อยแล้วเห่าตามมา เหมือนกับบอกว่า ‘ตามมาทางนี้สิ’”

หลังจากที่พวกเขาตามมันไปจนถึงที่ที่มันต้องการ พวกเขาก็จับตัวมันไม่ได้อยู่ดี แต่เจ้า Hero พาพวกเขาไปเจอกับครอบครัวของแม่หมาและลูกที่เกิดใหม่ 10 กว่าตัวแทน พวกเขาจึงพาพวกมันไปดูแลที่ศูนย์พักพิงสัตว์ของตัวเองได้

 

 

Marina Tarashevska ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ช่วยมันเล่าว่า “พวกมันหลบอยู่ในซอกของต้นไม้แห้งๆ ข้างบ่อโคลน โดยมีแค่แม่หมากับลูกหมาเท่านั้น มันมืดมากถ้าเราตามหาพวกมันเองคงยากที่จะเจอ”

ด้วยการนำทางของ Hero แม่หมาและลูกหมาที่อ่อนแอจึงได้มาอยู่กับมนุษย์อย่างปลอดภัย และนี่ก็เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าหมาถูกตั้งชื่อว่า Hero ด้วย

 

 

ที่น่ายินดีกว่าการที่พวกเขาช่วยแม่หมาและลูกหมาไว้ได้ก็คือ พอพวกเขาดูแลลูกหมาทั้งหมดจนมันโตมากพอ พวกมันทั้งครอบครัวก็มีคนรับไปอยู่บ้านทุกตัวเลย ตอนนี้จึงไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีคนดูแลพวกมันแล้ว

หลังจากนั้นไม่นานอาสาสมัครก็จับตัว Hero กลับมาได้ คราวนี้มันเองก็มีเจ้าของคนใหม่ที่รักมันพาไปอยู่บ้านด้วยเช่นกัน จะบอกว่ามันทำความดีเอาไว้เลยมีแต่คนอยากมอบสิ่งดีๆ ให้มันก็ได้นะ

 

 

ที่มา: Inspire More 


Tags:

Comments

Leave a Reply