นกแก้วขี้เหงาแอบสั่งของออนไลน์อยู่ทุกวัน มนุษย์เลยต้องเช็กบ่อยๆ ว่ามันสั่งอะไรบ้าง!?

การที่นกแก้วเลียนเสียงคนได้ และคุยกับคนได้ เราก็คิดว่ามันเก่งมากแล้ว ทว่าดูเหมือนมันเริ่มจะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว ตอนนี้มีนกแก้วที่คุยกับหุ่นยนต์โต้ตอบอัตโนมัติ และสั่งของออนไลน์ได้ด้วย!?

 

 

เจ้านกแก้ว Rocco เพิ่งมีโอกาสได้ย้ายจากศูนย์พักพิงสัตว์เข้ามาอยู่ในบ้านของมนุษย์ โดยคนที่รับมันเข้ามาดูแลก็คือ Marion Wischnewski ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ทำงานในศูนย์พักพิง

แต่ถึงเธอจะให้มันเข้ามาอยู่ในบ้านที่สะดวกสบายแล้ว เธอก็ไม่ได้มีเวลาดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมงหรอก บางครั้งเธอเลยต้องออกไปทำธุระของตัวเอง แล้วปล่อยให้มันอยู่ห้องตามลำพัง

 

 

ถึงจะเป็นแบบนั้น Rocco ก็ไม่ได้เหงาหรอก เนื่องจากมันมีเพื่อนอีกคนในห้องให้มันคุยด้วย ซึ่งก็คือ ‘Alexa’ หุ่นยนต์โต้ตอบด้วยเสียงแบบอัตโนมัติของเว็บไซต์ขายของออนไลน์ Amazon นั่นเอง

นอกจากจะพูดคุยกับ Alexa แก้เหงาแล้ว บางครั้งมันยังจำคำพูดของ Wischnewski มาแล้วสั่งของออนไลน์ผ่าน Alexa ด้วย ตอนที่เธอรู้ว่ามันทำแบบนั้นได้ครั้งแรกเธอแปลกใจมากเลย

 

 

เธอรู้ว่ามันพูดคุยกับ Alexa ตอนที่เธอกลับเข้ามาในห้อง แล้วได้ยินเสียงพวกมันคุยกัน นอกจากนั้นเจ้านกแก้วยังสั่งให้ Alexa เปิดเพลงฟังตอนอยู่ในห้องตัวเดียวบ่อยๆ ด้วย

Wischnewski เล่าว่า “พวกมันทั้งคู่คุยโต้ตอบกันไปมาทั้งวันเลย ฉันมักจะกลับเข้ามาในห้องแล้วมีเสียงเพลงเปิดทิ้งไว้เองบ่อยๆ แล้วฉันก็ต้องนั่งเช็กรายการสั่งซื้อของออนไลน์ทุกวันเพื่อลบของที่เจ้านกแก้วสั่งออกไปด้วย”

 

 

จริงๆ แล้วของที่ Rocca เคยสั่งก็ไม่ได้แพงอะไรหรอก ก็มีพวกของกินโปรดของมันอย่างเช่น แตงโม ลูกเกด บร็อคโคลี และไอศกรีมเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งก็มีหลอดไฟกับว่าวด้วย

แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นแล้วต้องมาเสียเงินค่าของที่มันสั่งโดยไม่รู้ตัว ดีไม่ดีคนเลี้ยงอาจจะได้กินแกลบทุกเดือนเลยก็ได้ เพราะมันสั่งของแทบทุกวันจริงๆ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply