‘แมวจรจัด’ เดินเข้าไปหาหญิงสาว แล้วบอกเธอว่าไม่อยากเป็นแมวข้างถนนอีกต่อไป

ถ้าเลือกได้ คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่บนถนนหรอก เจ้าเหมียวตัวนี้ก็เช่นกัน เมื่อมันตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดอีกต่อไป มันก็หาทางพาตัวเองออกจากจุดนั้น

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Helen Andrews จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก ได้พบกับแมวจรจัดตัวหนึ่ง มันจะปรากฏตัวเมื่อถึงเวลาที่เธอไปให้อาหารแมวจรจัด และจะกลับมาหาเธออีกเรื่อยๆ

 

 

หญิงสาวได้ตั้งชื่อให้แมวตัวนั้นว่า Grandpa Joe หรือคุณปู่ Joe เพราะมันดูแก่กว่าแมวจรจัดตัวอื่นๆ ในละแวกนั้น เจ้าเหมียวจะวิ่งหนีทุกครั้งเมื่อมีคนเดินเข้าไปใกล้ หญิงสาวจึงคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นมิตรสักเท่าไหร่

เนื่องจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ Helen ทำอยู่ มีหน้าที่หลักในการจับสัตว์ไปทำหมัน แล้วค่อยปล่อยกลับเมื่อหายดีแล้ว ดังนั้น เธอจึงวางกับดักไว้ให้ Joe เพื่อจะพามันไปทำหมัน

 

 

เมื่อจับคุณปู่ Joe ได้แล้ว Helen เริ่มสังเกตว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดและไม่เหมือนแมวจรจัดตัวอื่นๆ มีบางอย่างที่บ่งบอกว่ามันเป็นมิตร เพราะนิ่งและไม่แสดงอาการก้าวร้าวเลย แม้แต่ตอนที่โดนจับทำหมัน

หลังจากคุณปู่ Joe ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว Helen ก็พามันไปกลับไปยังที่ที่มันเคยอยู่ แต่เมื่อไปถึง เจ้าเหมียวไม่ได้วิ่งหายไปเหมือนแมวตัวอื่นๆ ที่ผ่านมา มันไม่ยอมอยู่ห่างจากหญิงสาวเลย และเมื่อหญิงสาวเรียกชื่อมัน มันก็เมี๊ยวตอบทุกครั้ง

 

 

เมื่อเห็นมันมีพฤติกรรมแบบนั้น หญิงสาวจึงตัดสินใจพามันกลับบ้าน ซึ่งเจ้าเหมียวก็มากับเธออย่างง่ายดาย ราวกับว่านี่คือสิ่งที่มันต้องการอยู่แล้ว

พอมาถึงบ้าน หญิงสาวก็นั่งเงียบๆ ข้างคุณปู่ Joe ในขณะที่เจ้าเหมียวดูมีความสุขมากที่อยู่ในที่ปลอดภัย มันทำเสียงเพอร์ไม่หยุดเลย

 

 

Helen บอกว่า “เจ้าเหมียวมีความสุขที่ได้รับการช่วยเหลือ มันเป็นแมวที่น่ารัก น่ากอด และมีแรงดึงดูดที่ทำให้ทุกคนอยากเข้าหา มันไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่าการได้นั่งบนตักของคุณและได้รับความรักจากคุณ”

 

 

หญิงสาวเพิ่งมารู้ทีหลังว่า คุณปู Joe อายุแค่ 4 ขวบเท่านั้น มันอาจจะดูแก่กว่าวัย แต่มันเป็นมิตร มีสุขภาพดี และตื่นเต้นที่จะได้รับความรัก

 

 

ต่อมา Helen พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อฝังไมโครชิปให้มัน และทำการทดสอบสุขภาพอีก 2-3 ครั้ง จากนั้นก็พาเจ้าเหมียวไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ที่ที่มีพื้นที่ให้มันวิ่งเล่นอย่างอิสระและมีตักอุ่นๆ ให้นั่ง

 

 

ตอนนี้ Joe กำลังปรับตัวกับบ้านอุปถัมภ์ ที่นั่นมีทุกอย่างที่มันต้องการ ตอนแรกมันดูสับสนนิดๆ แต่เพียงไม่นานมันก็มั่นใจมากขึ้น และอยู่ในบ้านหลังนั้นอย่างมีความสุข

 

 

 

ตอนนี้ Joe ผ่านการอยู่ในบ้านอุปถัมภ์และพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว ซึ่งอีกไม่กี่วันมันก็จะได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ และจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อันแสนสุขที่นั่น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply