เจ้า ‘Roger’ จิงโจ้กล้ามโตผู้โด่งดัง ตอนนี้มันได้ตายจากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว

เชื่อว่าคนที่รักสัตว์น่าจะเคยเห็นภาพของจิงโจ้กล้ามโตผ่านตากันมาบ้างแล้ว มันเป็นจิงโจ้เพียงตัวเดียวที่มีรูปร่างกำยำจนผู้คนจำได้ชัดเจน และไม่นานมานี้มันก็เพิ่งจากโลกนี้ไป

เจ้าจิงโจ้กล้าม Roger จากประเทศออสเตรเลีย โด่งดังบนโลกออนไลน์ตั้งแต่ปี 2006 เนื่องจากร่างกายของมันนั้นดูกำยำล่ำสันยิ่งกว่าชายฉกรรจ์คนไหนๆ ซะอีก

 

 

ทว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมาศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ The Kangaroo Sanctuary ก็ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า เจ้า Roger ได้ตายจากโลกนี้ไปซะเลย ทำให้แฟนๆ ที่ติดตามมันอยู่คิดถึงมันกันใหญ่เลย

 

 

ชาวเน็ตร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของมัน

.

https://twitter.com/Hubba__Bubba/status/1071432505629294592

 

ทางศูนย์ช่วยเหลือจิงโจ้ได้รับ Roger กับแม่ของมันมาดูแลในปี 2006 โดยพวกเขาเจอทั้งคู่อยู่ข้างทางด่วน จึงพามาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

ต่อมาเมื่อ Roger โตขึ้น มันก็กลายเป็นจิงโจ้ที่แข็งแรงและมีรูปร่างกำยำที่สุดที่ทั้งโลกเคยเห็นมา จากนั้นมันก็ดังระเบิดเพราะความกล้ามโตของมันนี่แหละ

 

 

ถึงจะเห็นมันกล้ามโตจนน่าเกรงขามแบบนี้ Roger ก็ไม่ได้โหดหรอกนะ นิสัยของมันก็เหมือนสัตว์น่ารักๆ ทั่วไปนี่แหละ บางทีก็ชอบเล่นกับตุ๊กตาที่คนดูแลให้ แล้วก็เล่นกับคนดูแลอีกด้วย

Barns ซึ่งเป็นคนที่รับมันเข้ามาดูแล และเปรียบเสมือนพ่อแท้ๆ ของมัน ก็เสียใจกับการจากไปของมันมาก เขาคงไม่สามารถหาจิงโจ้ตัวไหนที่เหมือนมันได้อีกแล้ว

 

เห็นล่ำๆ แบบนี้เราเป็นจิงโจ้ใจดีนะ

 

เป็นมิตรกับคนดูแลด้วย ไม่ดื้อ

 

แม้ตอนนี้ Roger จะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่เราก็เชื่อว่าทุกคนจะจำมันไปได้อีกนานเลย เพราะเราคงหาจิงโจ้ที่ล่ำบึ้กขนาดนี้ไม่ได้ง่ายๆ หรอก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply