7 เรื่องที่เรามองว่าธรรมดา แต่หากไปทำในประเทศเหล่านี้ มันผิดกฎหมายนะจะบอกให้!!

ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนแต่ละประเทศจะมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งประเพณี วัฒนธรรม และรูปแบบการใช้ชีวิต รวมไปถึง ‘กฎหมาย’ อีกด้วย

สิ่งเราสามารถทำได้ในประเทศนี้ ในอีกประเทศเราอาจจะไม่สามารถทำได้ และอาจทำให้คุณถูกตำรวจจับได้เลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว มีบทความดีๆ จากเว็บไซต์ Brightside มาฝากเป็นเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะมองว่าธรรมดา แต่มันผิดกฎหมายในแต่ละประเทศ จะมีอะไรบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า

 

1. การต่อไวไฟของคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตในประเทศสิงคโปร์

 

จากกฎหมายท้องถิ่นของประเทศสิงคโปร์ หากคุณต่อไวไฟโดยที่ไม่ได้แจ้งให้เจ้าของไวไฟทราบก่อน จะถูกมองว่าเป็นแฮกเกอร์และกำลังทำการโจรกรรมข้อมูล ซึ่งมีโทษจำคุกถึง 3 ปีเลยทีเดียว!!

 

2. ยาแก้ไข้/หวัดบางตัวไม่ได้รับอนุญาตให้พกเข้าไปในประเทศญี่ปุ่น

 

หากคุณไปออกทริปในประเทศญี่ปุ่นและพกยาไปด้วย ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษสักหน่อยนะ เพราะมียาหลายตัวที่ถูกห้ามนำเข้าไปในประเทศ ยกตัวอย่างเช่นยาแก้ไข้ แก้หวัดบางชนิด ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกจับตัวอยู่ที่สนามบินก่อนที่จะได้ไปเที่ยวก็ได้นะเออ!!

 

3. การเอ่ยคำสบถในประเทศออสเตรเลีย

 

จงระวังเอาไว้ให้ดี หากคุณดันสบถในที่สาธารณะบนถนนในรัฐควีนส์แลนด์ หรือรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย แม้ว่าจะเป็นการพูดเล่นก็ตาม จะทำให้คุณถูกจำคุกนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียวเชียวล่ะ!!

 

4. ทำท่า Dab ในประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

เคยมีข่าวรายงานว่า นักร้องชาวซาอุฯ เต้นท่า Dab แล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับซะเฉยเลย!?

 

5. การทานอาหารในที่สาธารณะช่วงรอมฎอนของประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

ทางการของซาอุฯ ได้ทำการประกาศเตือนนักท่องเที่ยว ว่าห้ามทานอาหาร หรือดื่มน้ำ ในที่สาธารณะในช่วงเดือนรอมฎอนมิเช่นนั้นจะถูกจับดำเนินคดี!!

 

6. การถ่มน้ำลายในที่สาธารณะ ในเมืองเล็กๆ ของรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

เมือง Lackland นั้นมีกฎหมายห้ามถ่มน้ำลายลงในที่สาธารณะมาตั้งแต่ปี 1944 และปัจจุบันก็ยังคงมีกฎหมายนั้นอยู่ หากใครทำล่ะก็โดนจับนะจ๊ะ!!

 

7. การเล่นไพ่ แม้จะไม่ได้เล่นการพนัน อาจทำให้คุณถูกตำรวจจับในประเทศไทย

 

หากคุณพกไพ่ไปเล่นแม้จะเป็นเกมไพ่ที่เล่นเพื่อฝึกสมอง ก็อาจทำให้ถูกจับได้เพราะต้องสงสัยว่า ‘เล่นการพนัน’ (เคยมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกจับเพราะเอาไพ่ไปนั่งเล่นกันมาแล้ว)

 

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply