แม่ม้าเพิ่งเสียลูก มาเจอกับลูกม้ากำพร้าทั้ง 4 พวกมันจึงกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

แม่ม้าเพิ่งเสียลูกของตัวเองไป ส่วนลูกม้าอีกกลุ่มหนึ่งก็ไม่มีแม่คอยดูแล เมื่อพวกมันได้มาอยู่ด้วยกันจึงสามารถเติมเต็มความต้องการของอีกฝ่ายได้ กลายเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

แม่ม้า Magnolia เป็นม้าที่ไม่มีเจ้าของ มันถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์พามาอยู่ในเขตกักกันม้า และจะไม่มีวันได้ออกไปถ้าไม่มีคนมารับเลี้ยง

 

 

ตอนที่มันอยู่ในนั้นมันกำลังตั้งท้องด้วย และต่อมาก็ให้กำเนิดลูกตัวน้อยตัวหนึ่ง ผู้คนต่างพากันสงสารแม่ลูกคู่นี้ มีหลายคนเลยที่ออกตัวขอรับพวกมันทั้งคู่ไปเลี้ยง

ทว่าต่อมาก็เกิดโรคระบาดขึ้นในเขตกักกัน ทำให้ลูกของ Magnolia ตายไป ส่วนคนที่จะขอรับเลี้ยงพวกมันทั้งคู่ในตอนแรก ก็ถอนคำขอหมดเมื่อเหลือแม่ม้าอยู่เพียงตัวเดียว

 

 

Staples ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งฟาร์มช่วยเหลือม้า Skydog Sanctuary ติดตามเรื่องราวของ Magnolia มาตั้งนานแล้ว และในเมื่อมันไม่เหลือใคร เธอจึงอาสาพามันเข้ามาอยู่ในฟาร์มของตัวเอง

 

https://www.instagram.com/p/BpztmRNgEm0/?utm_source=ig_embed

 

แน่นอนว่า Magnolia สภาพจิตใจไม่ค่อยดีนัก เพราะมันเพิ่งสูญเสียลูกเพียงตัวเดียวที่มีไป ทำให้มันค่อนข้างเซื่องซึมจนน่าเป็นห่วง

เมื่อ Staples ดูแลมันในฟาร์มสักระยะหนึ่งจนคิดว่ามันน่าจะอาการดีขึ้นบ้างแล้ว เธอจึงพามันไปเจอกับลูกม้ากำพร้าอีกครอบครัวหนึ่งที่เธอรับมาดูแลเหมือนกัน เผื่อว่าพวกมันจะเข้ากันได้

 

 

Coco, Willow, Sugar และ Two Spots ก็เป็นลูกม้าที่เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์พาตัวมาเหมือนกัน แต่พวกมันไม่มีแม่อยู่ด้วยตั้งแต่พวกเขาเจอแล้ว

ตอนแรก Staples ก็กังวลใจอยู่เหมือนกันว่าพวกมันจะเข้ากันไม่ได้ เพราะ Magnolia ยังมีอาการเศร้าอยู่ ถ้ามันคุ้มคลั่งพวกลูกม้าอาจจะเจ็บตัวก็ได้

แต่เมื่อพวกมันได้มาเจอกับ Magnolia แม่ม้าก็ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกครั้ง มันเข้าไปคลอเคลียกับลูกม้า และดูแลพวกมันเหมือนกับเป็นลูกของตัวเองเลย

 

https://www.instagram.com/p/Bpz8CnPAu4I/?utm_source=ig_embed

 

นอกจากนี้พอพวกมันได้อยู่ด้วยกัน Magnolia ก็ดีใจมากจนลงไปนอนเกลือกกลิ้งอย่างมีความสุขบนพื้น ซึ่งเป็นอาการดีใจในแบบฉบับของม้านั่นเอง

นี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่มันมาถึงฟาร์มเลย ที่แม่ม้าแสดงอาการดีใจและมีความสุขอย่างเปิดเผยขนาดนี้ Staples เห็นแล้วก็พลอยดีใจไปกับพวกมันด้วย

 

 

แม่ม้าดีใจมากที่ได้เจอลูกม้ากำพร้าที่ต้องการความรักเหมือนกัน

https://www.instagram.com/p/Bp15cjxA_Ux/?utm_source=ig_embed

 

ปัจจุบันนอกจาก Magnolia จะได้อยู่ฟาร์มและไม่ต้องกังวลว่ามันจะไม่มีคนดูแลแล้ว มันก็ยังกลายเป็นครอบครัวใหม่ให้กับลูกม้ากำพร้าทั้ง 4 ตัวด้วย

Staples เล่าว่าเธอมักจะเห็นแม่ม้าแบ่งฟางให้ลูกม้ากินบ่อยๆ ถ้าว่างบางทีมันก็จะเลียขนและโอ๋อยู่กับลูกๆ กลายเป็นครอบครัวที่น่ารักที่สุดครอบครัวหนึ่งในฟาร์มเลยทีเดียว

 

 

ทั้งแม่ม้าและลูกม้ามีครอบครัวอีกครั้งแล้ว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply