คุณแม่เผย ลูกสาววัย 9 ขวบฆ่าตัวตาย จากเหตุถูกล้อคบเพื่อนผิวขาว โดนไล่ให้ไปตาย…

ปัญหาชีวิตที่ทุกคนต้องเผชิญนั้น มีหลากหลายรูปแบบและหลายช่วงชีวิต ไม่เว้นแม้แต่ช่วงที่ยังเป็นเด็กวัยเรียน ที่หลายคนอาจจะมองว่าแค่เรียนหนังสือ ไม่ต้องแบกรับภาระอะไร แต่หารู้ไม่ว่าปมปัญหาดำมืดนั้นมันซ่อนอยู่ในทุกช่วงวัยของชีวิต

 

Jasmine Adams

 

คุณแม่ Jasmine Adams จากรัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา เปิดเผยกับสื่อว่า McKenzie ลูกสาววัย 9 ขวบ ตกเป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนมาโดยตลอด และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไร จนในที่สุดลูกสาวของเธอได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

 

McKenzie ลูกสาววัย 9 ขวบ

 

น้อง McKenzie ถูกเยาะเย้ยถางถางเกี่ยวกับเชื้อชาติ จากเพื่อนร่วมห้องหลายคนในโรงเรียน US Jones Elementary School และในวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอก็กลายเป็นร่างไร้วิญญาณอยู่ภายในบ้านของตัวเอง

 

 

คุณแม่กล่าวว่า ลูกสาวของเธอกำลังเรียนอยู่ในชั้น ป.4 เพื่อนๆ ต่างเรียกเธอด้วยคำหยาบคายอย่าง n-word และ b-word (nigga, bitch) โดยมีสาเหตุมาจากการที่ น้อง McKenzie มีเพื่อนสนิทเป็นเด็กชายผิวขาว ขึ้นรถโรงเรียนมาด้วยกันทุกวัน

 

 

“เธอถูกกลั่นแกล้งมาตลอดทั้งปี คำพูดเช่น ฆ่าตัวตายซะ เธอคิดว่าเป็นคนผิวขาวเพราะมาโรงเรียนพร้อมกับเด็กชายผิวขาวคนนั้นเหรอ อัปลักษณ์ น่าเกลียด นางร่านผิวดำ และ ไปตายซะ” Eddwina Harris ผู้เป็นป้าของน้อง McKenzie ให้สัมภาษณ์

 

 

แม้ว่าคุณแม่จะแจ้งให้กับทางโรงเรียนได้ทราบว่า ลูกสาวของเธอตกเป็นเหยื่อจากการกลั่นแกล้งดังกล่าว ทางโรงเรียนรับทราบเรื่องและสัญญาว่าจะดูแลให้ แต่ทว่าคุณแม่กลับไม่เคยสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเลย

“คุณรับลูกฉันไปดูแล 8 ชั่วโมงต่อวัน นั่นหมายความว่าเราต้องเชื่อมั่นว่าพวกคุณจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อความปลอดภัยของเด็กๆ คือสิ่งสำคัญ แต่พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้นเลย พวกเขาไม่ทำอะไรเลย และมันทำให้ฉันรู้สึกเจ็บปวดอย่างมาก”

 

 

ทางด้าน Alex Braswell ทนายความของบอร์ดการศึกษาประจำเมือง Demopolis กล่าวว่า “ยังไม่มีหลักฐานหรือรายงานเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง รวมไปถึงตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุใดๆ” และยังไม่ทำการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมนอกจากนี้

 

 

ฝั่งคุณแม่ Adams ยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่า เธอและลูกสาวได้แจ้งไปกับทางโรงเรียนแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเป็นคนรับเรื่องด้วย “ฉันไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงปฏิเสธไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอก”

 

 

ทั้งนี้ งานศพของน้อง McKenzie จะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ณ โรงเรียนประถมที่น้องทำการศึกษาอยู่ โดยมีคุณป้า Harris เป็นผู้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กของเธอเอง…

 

 

ที่มา: tuscaloosanews, @CBSThisMorning, buzzfeednews


Tags:

Comments

Leave a Reply