‘สุนัขตาเดียว’ เตือนคุณแม่หลังดมเจอมะเร็งในตัวเธอ แม่จึงได้รับการรักษาทันเวลา

สุนัขไม่ได้มีดีแค่สร้างรอยยิ้มให้คุณ ซื่อสัตย์กับคุณ หรือทำให้คุณหัวเราะได้ในเวลาเศร้า แต่พวกมันสามารถเตือนให้คุณรู้ถึงโรคร้ายได้ด้วย

Lauren Gauthier ผู้ก่อตั้ง Magic’s Mission Beagle and Hound Rescue Inc., เป็นหนึ่งในคนที่ถูกสุนัขช่วยชีวิตเอาไว้ได้ เธอจึงมีโอกาสมาแชร์เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของเธอให้โลกได้รับรู้ในวันนี้

 

 

ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักกับ Victoria สุนัขตาเดียว พันธุ์ทรีอิ้ง วอล์กเกอร์ คูนฮาวนด์ มันอยู่ในศูนย์พักพิงแห่งหนึ่งในเซาท์แคโรไลนาและรอใครสักมารับเลี้ยง

โอกาสที่มันจะได้บ้านมีน้อยมาก เพราะมันมีตาข้างเดียว แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ Lauren Gauthier เข้ามาและได้เจอกับ Victoria เธอก็ตกหลุมรักมันทันที

 

 

Lauren แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย เพราะแน่ใจทันทีว่าต้องการ Victoria และตัดสินใจจะเป็นแม่บุญธรรมให้มัน พวกเขาเป็นแม่ลูกที่สมบูรณ์แบบ

Victoria ต้องการความรัก ส่วน Lauren ก็มีความรักมากมายที่พร้อมจะมอบให้มัน ตั้งแต่นั้นมาทั้งคู่ก็กลายเป็นผู้ที่มอบความสุขให้กันและกัน

 

 

หลังจากเจ้าหมาเข้ามาอยู่ในบ้านของ Lauren ได้ 3 เดือน Lauren เริ่มสังเกตว่ามีก้อนเนื้อเล็กๆ ขึ้นที่จมูก  ซึ่ง Victoria ก็สังเกตเห็นเหมือนกัน

ดังนั้นเมื่อ Lauren ไปนั่งบนโซฟา Victoria ก็กระโดดขึ้นไปกอดเธอ และเริ่มดมจมูกที่บวมของเธอ จากนั้นมันก็นั่งนิ่งและจ้องหน้าเธอด้วยแววตาที่ดูจริงจังมาก

 

 

ตอนนั้น Lauren ไม่ได้คิดอะไรมาก เธอคิดว่ามันเป็นตุ่มหรือสิว เดี๋ยวก็คงหายไปเอง แต่เมื่อปรากฏเมื่อตุ่มนั้นหาย เจ้าหมาก็ยังดมจมูกเธอไม่เลิก

นั่นทำให้หญิงสาวเริ่มกังวล เธอคิดว่ามันต้องมีเหตุผลที่ทำให้ Victoria สนใจจมูกของเธอ ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจหาหมอเพื่อตรวจให้แน่ใจ

 

 

หลังจากตรวจเสร็จเรียบร้อย คุณหมอแจ้งว่าเธอเป็นมะเร็วผิวหนังชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า Basal Cell Carcinoma (BCC)

โชคดีที่เธอมาหาคุณหมอทันเวลาและคุณหมอก็สามารถผ่าออกให้เธอได้ ต้องขอบคุณ Victoria ที่พยายามบอกให้แม่รู้ ถ้าไม่มีมัน คุณแม่อาจจะไม่ได้ไปหาหมอและมะเร็งอาจจะอาการแย่กว่านี้ก็ได้

 

 

ความสามารถในการดมกลิ่นของ Victoria ได้ช่วยชีวิต Lauren เอาไว้ ไม่เพียงเท่านั้น Lauren ยังเผยอีกว่าน้องหมารับรู้ได้เมื่อเธอเครียดหรืออารมณ์เสีย

 

 

ตอนนี้ คุณแม่มั่นใจว่าถ้ามะเร็งร้ายจะกลับมาเล่นงานเธอีกครั้ง Victoria จะเตือนเธอตั้งแต่เนิ่นๆ และจะอยู่เคียงข้างเธอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

.

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply