เอางี้เลย… สอบสัมภาษณ์เข้าเรียน ต้องโชว์ทักษะ ‘รีดผ้า’ ได้ไม่ได้มีส่วนตัดสินด้วย!!

ทุกวันนี้ การคัดเลือกบุคคลที่จะเข้าศึกษาในแต่ละสถาบัน จะใช้วิธีการทดสอบความรู้ทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ซึ่งแทบจะไม่เห็นการนำบททดสอบอื่นๆ มาเกี่ยวข้องกับการคัดเลือกเลย…

แต่ทว่าในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐซาบะฮ์ ประเทศมาเลเซีย กลับมีวิธีการคัดเลือกที่แตกต่างจากที่อื่น เพราะนอกจากการทำข้อสอบ และสอบสัมภาษณ์แล้ว นักเรียนจะต้องสอบ ‘รีดผ้า’ ให้กับคณะกรรมการได้ดูด้วย!?

 

 

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์โดยศิษย์เก่าของโรงเรียน Sekolah Menengah Sains Lahad Datu โดยที่เขาเห็นภาพนี้เป็นครั้งแรก มาจากคุณครูผู้สอนของเขาในอดีตบนเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะนำมาแชร์ผ่านทวิตเตอร์อีกครั้ง

 

 

Hasif ศิษย์เก่าของโรงเรียนกล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นโรงเรียนไหน นำการทดสอบรีดผ้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นเลย อีกทั้งยังมองในแง่มุมที่ดี เพราะจะไม่ได้เห็นนักเรียนใส่เสื้อยับๆ มาเรียนในตอนเช้าอีก

 

 

สำหรับ Hasif เอง ปัจจุบันเรียนในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ได้ย้อนกลับไปในช่วงที่เขายังเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ ในปี 2010-2014

“ตอนผมเรียนอยู่ที่นี่ ไม่เคยมีอะไรอย่างการสอบรีดผ้ามาก่อน ถ้าผมจำไม่ผิด มันเพิ่งจะถูกนำมาใช้ในปีนี้เอง และผมคิดว่าน่าจะนำมาใช้ตั้งนานแล้ว เพราะเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของเรา”

“การสอบแบบนี้ไม่เหมือนใครเลย มันอาจจะถูกนำไปประยุกต์ใช้กับโรงเรียนอื่นก็ได้ แต่ผมไม่เคยได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อนจริงๆ”

 

 

“สำหรับผมแล้ว แม้มันจะเป็นจุดเปลี่ยนเล็กๆ แต่มันก็สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการสอนนักเรียนให้ใส่ใจเรื่องเล็กๆ ในโรงเรียน และเหนือสิ่งอื่นใด โรงเรียนก็ได้สอนทักษะชีวิตให้กับผมมากมาย จนกลายมาเป็นผู้เป็นคนในทุกวันนี้” Hasif กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: @hasifgan, mstar, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply