รวม 8 สัตว์เลี้ยง 4 ขา เข้ามาข่วยทำให้ชีวิตของมนุษย์เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

ใครที่คิดว่าสัตว์เลี้ยงเป็นแค่เพื่อนแก้เหงายามเราเดียวดาย อาจจะต้องมองพวกมันซะใหม่ เนื่องจากบางครั้งพวกมันก็มีอิทธิพลมากขนาดเปลี่ยนแนวคิดหรือชีวิตของคนที่เลี้ยงได้เลยทีเดียว

ถึงคุณจะไม่เคยเจอแบบนั้นกับตัวเอง แต่ก็มีคนมากมายที่ผ่านเรื่องทำนองนี้มาแล้ว ลองไปฟังเรื่องเล่าจากพวกเขาดูว่าพวกมันช่วยเปลี่ยนชีวิตพวกเขาให้ดีขึ้นมากขนาดไหน

 

1. เจ้าหมู Esther

https://www.instagram.com/p/BkgTmM5jjNW/?utm_source=ig_embed

 

เจ้าของของ Esther ตั้งใจซื้อมันมาเลี้ยงเพราะเข้าใจว่ามันเป็นหมูแคระ แต่กว่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่หมูแคระ พวกเขาก็ตกหลุมรักมันหัวปักหัวปำแล้ว

นอกจากนี้มันยังเป็นแรงบันดัลใจให้พวกเขาช่วยเหลือสัตวอีกมากมาย โดยเริ่มจากซื้อฟาร์มเพื่อเป็นพื้นที่อยู่ให้สัตว์ซึ่งถูกเอามาหลอกขายเหมือน Esther ด้วย

 

2. พี่หมา Bunker นักเปิดใจ

 

เด็กหญิง Julie เคยเป็นโรคซึมเศร้าและเก็บตัว ไม่มีคุณหมอคนไหนช่วยเยียวยาจิตใจของเธอได้สำเร็จเลย แต่เธอกลับมีสภาพจิตใจดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่รับเลี้ยงเจ้าหมา Bunker  จนตอนนี้เธอยิ้มออกทุกวัน

 

3. หมาอ้วน Peety ผู้พาเจ้าของลดน้ำหนัก

 

Eric เป็นหนุ่มอ้วนอย่างเห็นได้ชัด แถมยังสุขภาพไม่ค่อยดีด้วย ทว่าเขาก็ยังตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าหมาอ้วน Peety มาดูแล

ตอนแรกเขาไม่เคยลดน้ำหนักสำเร็จเลย เขาคิดแค่ว่าต้องพา Peety ไปวิ่งให้มันน้ำหนักลดให้ได้ แต่รู้ตัวอีกทีเขาก็น้ำหนักลดตามเจ้าหมาไปด้วย จนตอนนี้กลายเป็นหนุ่มหล่อและหมาสุขภาพดีไปด้วยกันแล้ว

 

4.แมวเหมียว Bob

 

ทาสของ Bob ซึ่งก็คือ James Bowen เคยติดยาและมีปัญหากับครอบครัว ทว่าตั้งแต่เขามีเจ้าแมวอยู่ด้วย เขาก็มีกำลังใจมากพอจะเลิกยาได้ แถมมันยังช่วยเป็นตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์จนเขาคืนดีกับครอบครัวได้สำเร็จ

 

5. เจ้าหมา Alistair

https://www.instagram.com/p/zIopQnl8_J/?utm_source=ig_embed

 

ก่อนจะเจอกับ AlistairElizabeth ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองรักคนอื่นเป็น แต่พอเธอได้มาดูแลมัน เจ้าหมาก็ทำให้เธอรู้ว่าตัวเองก็มอบความรักให้คนอื่นได้เช่นกัน

 

6. กระรอกน้อย Seymour

https://www.instagram.com/p/BPvdGYqjgaJ/?utm_source=ig_embed

 

ฺBard เพิ่งเห็นแมวที่เขารักตายจากไปต่อหน้าต่อตา มันกะทันหันและเจ็บปวดมากจนเขาไม่คิดว่าเขาจะสามารถมีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ได้อีก

ทว่า Seymour ก็เข้ามาพัวพันในชีวิตของเขา และเขาก็พลาดพลั้งรับมันเลี้ยงไว้ในที่สุด แต่มันเป็นความผิดพลาดที่เขาไม่เคยนึกเสียใจเลยสักครั้งเดียว

 

7. กระต่าย Chief Brody

https://www.instagram.com/p/BXQ1MNwlmqT/?utm_source=ig_embed

 

Sean เป็นคนที่คิดว่าสัตว์เลี้ยงไม่ได้พิเศษไปกว่าเพื่อนแก้เหงา ที่เอาไว้เลี้ยงฆ่าเวลาเลย จนกระทั่งเขาได้มาเลี้ยง Chief Brody เอง เขาถึงได้รู้ว่าสัตว์เลี้ยงมีค่ามากกว่าที่เขาคิดไว้มาก พวกมันสำคัญไม่แพ้คนในครอบครัวเลย

 

8. Benjamin หมาเสริมความมั่นใจ

https://www.instagram.com/p/yn5GmGsnaX/?utm_source=ig_embed

 

Tasmai Uppin หญิงเจ้าของของ Benjamin ไม่มีความมั่นใจในรูปร่างของตัวเองเลย เธอเป็นแบบนั้นมาตลอดจนได้เลี้ยงเจ้าหมา เธอเห็นว่ามันไม่เคยสนใจรูปร่างของใครเลย มันรักทุกคนและมองที่จิตใจ เธอจึงเลิกสนใจรูปร่างของตัวเองแล้วหันมามองแบบมันบ้าง

 

แล้วสัตว์เลี้ยงของคุณล่ะเปลี่ยนคุณแบบนี้บ้างไหม?

ที่มา: BRIGHT SIDE


Tags:

Comments

Leave a Reply