หนุ่มได้รับของขวัญพิเศษเป็นรอยเท้าแมวของเขาที่เพิ่งจากไป ทำให้คิดถึงมันน้อยลง

การต้องเห็นแมวที่เราอยู่ด้วยทุกวันตายจากไป ไม่ใช่เรื่องที่จะทำใจกันได้ง่ายๆ เลย ทว่าหนุ่มทาสแมวก็ทำใจเรื่องมันได้ง่ายขึ้น เพราะเขายังมีของขวัญสุดพิเศษที่เจ้าแมวทิ้งไว้ให้

Jason Simms จากรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเจ้าแมว Chaplin มานานหลายปีแล้ว เขามีความสุขมากๆ ที่มีมันอยู่ในชีวิตด้วย

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้เจ้า Chaplin ก็ป่วยหนักมากกว่าที่เคยเป็น ถึง Simms จะพาเจ้าแมวไปหาสัตวแพทย์ที่คลินิก อาการของมันก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย

เขารู้ว่ามันแก่มากแล้ว และครั้งนี้มันก็ป่วยหนักกว่าเดิม จนตัวมันเองก็สู้กับโรคภัยไม่ไหวแล้วเช่นกัน ถึงจะต้องรู้สึกเจ็บปวดแต่เขาก็ตัดสินใจให้มันจากไปตอนนี้ดีกว่าปล่อยให้มันทรมาน

 

 

Simms ให้สัตวแพทย์ของคลินิก Primary Pet Care เป็นคนจัดการเรื่องการุณยฆาตมัน โดยที่เขาเองก็อยู่กับเจ้า Chaplin จนลมหายใจสุดท้ายด้วย

หลังจากเจ้าแมวตายไปแล้ว สัตวแพทย์ก็ยังไม่ได้ทิ้ง Simms ไว้ตามลำพังเพราะหมดหน้าที่ พวกเขาช่วยมอบของขวัญสุดพิเศษจากเจ้าแมวให้ Simms ก่อนจากกันด้วย

ของขวัญที่ว่านั้นพิเศษไม่เหมือนใครเลย ซึ่งก็คือขี้เถ้าจากการเผาร่างของเจ้าแมว รอยเท้าที่ระลึกของมัน…และที่สำคัญที่สุดก็คือเมล็ดดอกไม้รูปรอยเท้าที่สัตวแพทย์ช่วยกันทำให้

 

ทางคลินิกเก็บขี้เถ้าเจ้าแมวไว้ให้ทาสด้วย

 

รวมทั้งปั๊มรอยเท้าของมันเก็บไว้ให้

 

และก็มอบเมล็ดดอกไม้ในกระดาษรูปรอยเท้าเจ้าเหมียวให้เป็นของขวัญพิเศษ

 

ข้อความให้กำลังใจในการ์ดเขียนเขียนถึงเขาไว้ว่า “ขอให้คุณนำอุ้งเท้าเหมียวอันนี้ไปปลูกในสวน แล้วเมื่อดอกไม้บาน ทุกครั้งที่คุณเห็นดอกไม้นี้คุณก็จะได้คิดถึงความทรงจำดีๆ ที่มีร่วมกับเจ้าเหมียวที่จากไปด้วย…ด้วยรักและกอดจากสัตวแพทย์”

แน่นอนว่าถึงจะไม่มีของขวัญเหล่านี้ Simms ก็คงไม่ลืมเจ้า Chaplin หรอก ทว่าของขวัญพวกนี้ก็ทำให้เขาจำมันได้ขึ้นใจ และทำให้เขานึกย้อนไปถึงวันเวลาดีๆ ที่มีร่วมกับมันได้บ่อยขึ้นอีกนั่นเอง

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply