เรื่องราวของหนุ่มตาบอดแฟนบอลลิเวอร์พูล ไปชมเกมในสนามพร้อมมีคนพากย์เกมให้ฟัง

เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่า ‘ฟุตบอลนั้นไม่ใช่แค่กีฬา แต่มันคือชีวิต’ ที่มีทั้งเรื่องดีๆ และเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นเป็นประจำ

และเรื่องราวแสนประทับใจที่เกิดขึ้นนี้เอง ก็จะทำให้หัวใจของเพื่อนๆ ชุ่มฉ่ำอย่างแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นแฟนฟุตบอลทีมไหนก็ตาม

จากเกมยูฟาแชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่ผ่านไปเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทีมลิเวอร์พูลจากอังกฤษต้องพบกับความกดดัน เพราะพวกเขาต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้นเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป หากแพ้หรือเสมอขึ้นมาก็เท่ากับว่าตกรอบ!!

 

 

แถมยังต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนจากทีมสุดแกร่งจากอิตาลีอย่างทีมนาโปลี ก่อนที่จะเฉือนเอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียดด้วยประตูของโมฮัมเม็ด ซาลาห์ ที่ยิงในช่วงครึ่งแรก

ในเกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมมากมายเพื่อลุ้นเอาใจช่วยทีมรักให้เข้ารอบต่อไป และสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูฟาแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่ 6 มาครองให้ได้

 

 

และแฟนบอลผู้พิการทางสายตาชื่อว่านาย Mike Kearney ก็เป็นแฟนบอลตัวยงของทีมลิเวอร์พูล และซื้อตั๋วเข้าชมเกมเหย้าแทบจะทุกเกมมาเป็นเวลา 5-6 ปีติดต่อกันแล้ว

 

 

และในแมตช์สำคัญเมื่อคืนวันอังการที่ผ่านมาเองก็เช่นกัน หลังจากที่โมฮัมเม็ด ซาลาห์ยิงประตูได้ ภาพจากกล้องถ่ายทอดสดก็แพนไปให้เห็นจังหวะสุดประทับใจพอดี

เมื่อมีแฟนบอลอีกคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆ เขา (ภายหลังรู้ว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาเอง) กำลังกระซิบอธิบายถึงเหตุการณ์ช่วงยิงประตูให้ฟัง ก่อนที่เขาจะกระโดดโลดเต้นดีใจ

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

https://twitter.com/loonyroon/status/1072832655648047108?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1072832655648047108&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.ladbible.com%2Ffootball%2Fnews-reactions-take-a-bow-liverpool-fan-describes-mohamed-salah-goal-to-blind-supporter-20181212

 

“ผมต้องพึ่งพาญาติๆ และเพื่อนๆ เวลาไปชมเกมฟุตบอล เพื่อให้พวกเขาบอกกับผมว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ เลยล่ะ”

“ญาติของผมอธิบายให้ผมฟังว่าใครเป็นคนยิงประตู และยิงอย่างไร ผมก็เป็นแฟนบอลคนหนึ่งที่มาเชียร์ มาร้องเพลง และส่งเสียงให้กำลังใจกับนักเตะเฉกเช่นเดียวกันกับแฟนบอลคนอื่นๆ ทั่วไป” Mike กล่าว

 

ที่มา : ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply