เหมียวเกิดมาพร้อมขาผิดปกติ ได้พบเพื่อนใหม่ที่ทำให้อุ่นใจ เลยเดินตามมันไปทุกที่

แมวเหมียวหน้าตาบ้องแบ๊วตัวนี้มีชื่อว่า Tater มันเกิดมาพร้อมขาหน้าที่ผิดปกติ เมื่อถูกพาไปคลินิกสัตว์เพื่อรักษา คุณหมอกลับแนะนำให้การุณยฆาตมัน

ต่อมา Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง Friends for Life RescueNetwork ได้รับการติดต่อให้ช่วยเหลือ Tater เธอจึงตอบรับทันทีโดยไม่ลังเล

 

 

Jacqueline บอกว่า “เจ้าเหมียวถูกวินิจฉัยว่าเป็น Radial Hypoplasia ทำให้ขาหน้าของมันผิดปกติอย่างรุนแรง แต่โชคดีที่มันไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ มันจึงสามารถเล่นและทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป”

Tater เป็นแมวช่างพูดตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการช่วยเหลือ ที่เป็นแบบนั้นเพราะมันต้องการอาหารและเรียกร้องความใจตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหยุดลูบตัวให้มันเมื่อไหร่ มันจะร้องโวยวายทันที

 

 

Jacqueline มีแมวอยู่แล้วตัวหนึ่ง ชื่อ Wolfie เมื่อมันได้ยินเสียงร้องของแมวตัวอื่นดังมาจากห้องอุปถัมภ์ มันรู้สึกทึ่งมาก และได้เข้าไปทักทายเหมียวที่อยู่ในห้องสักหน่อย

ขณะที่ Wolfie ยืนอยู่บนกล่องแมวเพื่อดมกลิ่นเพื่อนใหม่และพยายามทำความรู้จักกับมัน Tater ก็ร้องออกมาเสียงดังลั่น เพราะมันอยากเรียกร้องความสนใจจาก Wolfie นั่นเอง

 

 

เมื่อ Wolfie ลงมาจากกล่องแมว Tater ก็พุ่งเข้าไปหามัน เพื่ออ้อนให้กอด แล้วมันก็เพอร์เสียงดัง พร้อมกับถูใบหน้าตัวเองทั่วตัวเพื่อนใหม่

Wolfie เองก็หลงเสน่ห์เพื่อนใหม่เหมือนกัน และกลายเป็นผู้อุปถัมภ์แบบงงๆ มันไปที่ไหน Tater จะตามไปด้วยทุกที่ ดังนั้น จึงแทบไม่เห็นพวกมันอยู่แยกกันเลย

 

 

Tater รักแมวทุกตัว โดยเฉพาะ Wolfie และมักจะทำเสียงเพอร์เมื่ออยู่ใกล้ชิดเพื่อนๆ มันชอบให้กอด ชอบให้เกาคางให้ และจะไม่หยุดร้องจนกว่า Wolfie จะมาอยู่ข้างๆ มัน

 

 

Wolfie ทำตัวเหมือนพี่ชายของ Tater มันสอนน้องทุกอย่างเกี่ยวกับความเป็นแมว มันพาน้องไปเล่นกล่องกระดาษของมัน และทำให้น้องดูว่านั่งในกล่องยังไงให้พอดี

พวกมันทำทุกอย่างด้วยกัน และ Wolfie ยังสอนน้องเกี่ยวกับวิธีการร้องขอขนมด้วย

 

 

จริงๆ แล้ว Wolfie มีจุดเริ่มต้นที่คล้ายกับ Tater… มันได้รับการช่วยเหลือตอนที่มีน้ำหนักเพียง 400 กรัม ซึ่งคุณหมอก็แนะนำให้การุณยฆาตมันเหมือนกัน เพราะพวกเขาคิดว่ามันจะไม่รอด

แต่ Jacqueline ไม่คิดแบบนั้น เธอจึงได้ช่วยมันไว้ จนมันมีวันนี้

 

 

ตอนนี้ ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี Wolfie กลายเป็นพี่ชายบุญธรรมของ Tater มันช่วยน้องเรียนรู้การเข้าสังคม และแบ่งของเล่นให้น้องเล่น

 

 

Tater ยังคงต้องการความสนใจจากใครสักคนตลอดเวลา และ Wolfie ก็รู้ว่าด้วยว่าต้องทำยังไงเมื่อน้องต้องการความสนใจ

เมื่อ Wolfie ได้ของเล่นชิ้นใหม่ในวันเกิด แทนที่มันจะเก็บไว้เล่นเอง มันกลับแบ่งให้น้องชายที่มันรักมากที่สุดเล่น นั่นก็คือ Tater

 

 

Jacqueline บอกว่า “Wolfie แบ่งของเล่นให้ Tater อย่างอ่อนโยน และปล่อยให้น้องเล่นอย่างอิสระ ทั้งหมดนี้ มันอยากแสดงน้องเห็นว่ามันได้รับความรักอย่างไร ตอนที่ได้รับการช่วยเหลือ”

 

 

Wolfie ไม่สนว่า Tater จะมีท่าเดินแปลกๆ มันยินดีเสนอไหล่ตัวเองให้น้องเกาะเวลาเดิน และมอบอ้อมกอดให้ทุกครั้งที่น้องต้องการ

ด้วยการช่วยเหลือจากพี่ชายบุญธรรม Tater เริ่มเติบโตขึ้นอย่างงดงาม และพร้อมก้าวไปอีกขั้นของชีวิต

 

 

หลังจากการอุปถัมภ์สิ้นสุดลง Tater ก็ได้ย้ายไปอยู่ในบ้านใหม่ ที่นั่นมันได้พบพี่ชายตัวใหม่ชื่อ Roo ที่เป็นโรคเดียวกับมัน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว

เพื่อนๆ สามารถติดตามชีวิตของ Tater ได้ในอินสตาแกรม totally_tater

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply